Nữ đại gia 70 tuổi vừa bị bắt giữ: Ngoài Phantom 23 tỷ còn có hàng nghìn lượng vàng?

author 13:17 26/01/2019

(VietQ.vn) - Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp từng nổi đình nổi đám vì sự giàu có khi sở hữu xe sang Phantom biển tứ quý 7 giá 23 tỷ và hàng loạt đất đai, cùng vụ ồn ào lừa 2,6 nghìn lượng vàng.

Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948) - Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương (Công ty Diệp Bạch Dương) - từng được biết đến là nữ doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản.

Khoảng hơn 10 năm trước, bà Diệp trở nên nổi tiếng khi sở hữu chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam với giá khoảng 23 tỷ đồng và được gắn biển số siêu độc tứ quý 7: 77L-7777. Thời điểm đó, rất nhiều người đã phải xuýt xoa trước sự giàu có và chịu chơi của bà.

nu-dai-gia-70-tuoi-vua-bi-bat-giu-ngoai-phantom-23-ty-con-co-hang-nghin-luong-vang-trong-ket

 Bà Diệp trong vụ việc tố bị lừa đảo 2.666 lượng vàng. Ảnh: Công an TP.HCM

Không những thế, công ty của bà Diệp sở hữu nhiều đất vàng, trong đó có dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM; dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique và nhiều mặt bằng tại đường Lê Duẩn, quận 1…

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, mặc dù nổi tiếng là giàu có và con cháu thành đạt, định cư ở nước ngoài nhưng bà Bạch Diệp gắn với khá nhiều tai tiếng, như thông tin về khoản nợ ngân hàng hàng ngàn tỷ theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước hồi giữa 2014 hay các dự án nằm bất động…

Siêu dự án Khu khách sạn kết hợp Trung Tâm hội nghị tiệc cưới cao cấp tại 179Bis Hai Bà Trưng (Q3, TP.HCM) được công bố năm 2009 với quy mô hơn 3.000m2 và vốn đầu tư ban đầu hơn 2.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án này bất động trong nhiều năm qua và đã được rao bán với giá gần 2,3 ngàn tỷ đồng.

Một dự án khác là khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique cũng được rao bán với giá 900 tỷ đồng và sau đó được chuyển sang 1 chủ mới.

Trong danh sách nợ thuế cuối 2018, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của bà Dương Thị Bạch Diệp còn nợ Cục thuế TP.HCM tới 35,5 tỷ đồng.

Vào năm 2015, bà Diệp từng gây ồn ào khi “đăng đàn” tố bị lừa đảo mất hơn 2,6 nghìn lượng vàng. Theo đó, từ năm 2006, bà cho một cặp đôi vay tổng cộng 2.666 lượng vàng có lãi suất. Tuy nhiên, sau đó cặp đôi này đã không trả vàng bà mà còn đăng đàn tố cáo bà cho vay nặng lãi.

Nữ đại gia đi Phantom 23 tỷ đình đám một thời bị bắt giam: Tiết lộ lý do gây bất ngờ(VietQ.vn) - Nữ đại gia đình đám sở hữu xe Phantom siêu sang giá 23 tỷ đình đám một thời Dương Thị Bạch Diệp vừa bị bắt giữ vì lý do khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, chiều 25/1, theo thông tin từ Bộ Công An, nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp đã bị bắt giữ và bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, xảy ra tại UBND TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương, các ngân hàng và các cơ quan có liên quan.

Cùng với đó, nhiều cựu lãnh đạo khác của TP.HCM cũng bị bắt tạm giam, bao gồm ông Trần Nam Trang, Phó Giám đốc Sở Tài chính TP HCM; ông Nguyễn Thành Rum, Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM; Vy Nhật Tảo, Nguyên Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang