Soi thiết kế hoàn toàn mới của Toyota Camry sắp về Việt Nam

author 10:35 16/03/2015

(VietQ.vn) - Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn thể thao hơn, Toyota Camry 2015 đang gây được sự chú ý ở một số thị trường trong khu vực. Dự kiến xe sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 4 tới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những ai quen nhìn Camry với phong cách đĩnh đạc thì sẽ bất ngờ với thiết kế của ô tô Toyota Camry mới khi mẫu xe này lột xác theo phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung để cạnh tranh với một trong những đối thủ nặng ký nhất là Sonata. Cùng khám phá những nét đổi mới của mẫu ô tô mới nhất sắp có mặt tại Việt Nam.

Về thiết kế ngoại thất

Thay đổi lớn nhất ở phía đầu xe khi phần trên của lưới tản nhiệt thu hẹp lại chỉ còn bề rộng vừa đủ logo Toyota, trong khi phía dưới được thiết kế rất lớn, hình lục giác với viền crôm bao quanh và chứa luôn cả đèn sương mù. Hai hốc gió nhỏ phía dưới đèn pha được kế dạng đứng cho tương xứng và chủ yếu có tác dụng hài hòa thiết kế cho đầu xe. Đèn pha full-LED, tự động điều chỉnh góc chiếu, được thiết kế mới với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. 

Toyota Camry là mẫu ô tô mới nhất lột xác theo phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung

Toyota Camry là mẫu ô tô mới nhất lột xác theo phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại nhưng sự khác biệt dễ nhận ra nhất là thanh mạ crôm mỏng nối liền hai đèn; ở phiên bản cao có 2 ống xả hai bên.

Về nội thất, tiện nghi

Nội thất của Camry 2015 được nâng cấp đáng kể, trong đó đáng chú ý là điều hòa tự động 3 vùng, có thêm ghế sau chỉnh điện, hệ thống âm thanh JBL 10 loa, sạc không dây; trong khi an toàn đáng chú ý với kiểm soát hành trình động, kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và 7 túi khí. 

Nội thất của chiếc ô tô mới nhất sắp có mặt tại Việt Nam được nâng cấp đáng kể

Nội thất của chiếc ô tô mới nhất sắp có mặt tại Việt Nam được nâng cấp đáng kể

Về động cơ, vận hành

Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Tại Thái Lan, Camry 2015 có 6 phiên bản là 2.0G, 2.0G Extremo, 2.5G, 2.5HV CD, 2.5HV Navigator và 2.5HV Premium, trong đó hai phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 2,0 lít VVI-iW và D-4S hoàn toàn mới, đi cùng hộp số tự động 6 cấp thay cho 4 cấp trước đây. 

Nổi bật nhất trong số đó chính là phiên bản 2.5G Extremo được trang bị động cơ 2,0 lít mới áp dụng những công nghệ tân tiến như điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) và phun xăng trực tiếp (D4-S). Trong đó, công nghệ VVT-iW từng lần đầu xuất hiện trên chiếc Lexus NX200t. Động cơ này cho ra công suất cực đại tăng từ 145 lên 165 mã lực,mô-men xoắn cũng tăng từ 190 Nm lên 199 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp thay thế cho hộp số 4 cấp cũ, khả năng tiêu thụ nhiên liệu đã được cải thiện hơn 13%.

Phiên bản ô tô mới nhất của Camry trang bị động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít

Phiên bản ô tô mới nhất của Camry trang bị động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít

Ngoài ra động cơ xăng 2,5 lít vẫn cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 231 Nm. Phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu vẫn lấy sức mạnh từ khối động cơ 2,5 lít công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm, kết hợp với mô-tơ điện 104 mã lực và 270 Nm.

Tại Thái Lan, phiên bản Camry 2015 được công bố với giá bán cao nhất là 1.899.000 baht tại Thái Lan, tương đương với khoảng hơn 1,2 tỷ đồng, phiên bản rẻ nhất có giá khởi điểm là 1.319.000 baht tức khoảng 860 triệu đồng. Dự kiến xe sẽ được giới thiệu chính thức tại Việt Nam vào tháng 4 tới.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang