Oppo đã sản xuất smartphone có màn hình cuộn lại đầu tiên trên thế giới

authorLê Chính 07:17 19/11/2020

(VietQ.vn) - Tại sự kiện Inno Day 2020, Oppo chính thức giới thiệu concept điện thoại màn hình cuộn Oppo X 2021 mà hãng đang phát triển.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Những hình ảnh được chia sẻ từ sự kiện Oppo INNO DAY 2020 cho thấy X 2021 sở hữu thiết kế độc đáo có thể biến hình linh hoạt từ điện thoại thành một chiếc máy tính bảng. Cụ thể, khi ở smartphone Oppo X 2021 có kích thước màn hình 6.7 inch, nhưng khi chuyển đổi thành tablet sẽ là một màn hình lớn 7,4 inch. 

Oppo ra mắt Smartphone có màn hình cuộn lại đầu tiên trên thế giới 

Một phần màn hình của máy sẽ được cuộn lại phía bên cạnh trái, và khi người dùng chạm hay vuốt vào nút nguồn bên cạnh phải thì mặt trước sẽ từ từ chuyển động mở rộng không gian hiển thị. Nếu muốn thu nhỏ lại, người dùng chỉ cần chạm vuốt một lần nữa bên cạnh phải.

 Oppo đã áp dụng cơ chế cuộn dựa trên hệ thống truyền động Roll Motork

Oppo đã áp dụng cơ chế cuộn dựa trên hệ thống truyền động Roll Motork kết hợp công nghệ 2 tấm trong 1 và tấm màn hình cường độ cao Warp Track để biến đổi. Thiết kế tấm nền 2 trong 1 không có khe hở giúp màn hình không bị sập nhờ các lớp đỡ kim loại bên dưới tấm nền.

Từ những hình ảnh cho thấy, cơ chế biến đổi của Oppo X 2021 khá mượt mà, tấm nền OLED đã phát huy tối đa khả năng. Máy có ngoại hình khá lớn do phải có đủ không gian để chứa hệ thống Roll Motork bên cạnh trái.

Đây mới chỉ là một chiếc smartphone concept và vẫn chưa rõ khi nào Oppo sẽ thương mại hóa nó. Nhưng đã cho chúng ta thấy một ý tưởng thú vị có thể thay thế màn hình gập mà vẫn có thể mở rộng kích thước màn hình trên smartphone.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang