Phát hiện các thiết bị đo lường Trung Quốc kém chất lượng

author 23:03 22/07/2014

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất các thiết bị đo lường Trung Quốc Ningbo đã bị xử phạt vì quảng cáo thiết bị sử dụng ống kính video hiển vi Navitar loại mới trong khi trên thực thế là ống kính quang học đã qua sử dụng.

Theo tin mới nhất của tờ Ferret của Úc, các hãng sản xuất thiết bị đo lường Ningbo Xinyue của Trung Quốc đã bị phạt bởi Cục Quản trị công thương (AIC) Quận Ningbo Beilun tỉnh Chiết Giang do tuyên bố sai rằng thiết bị này được trang bị ống kính video hiển vi Navitar.

Các thiết bị đo lường do hãng Ningbo Trung Quốc sản xuất kém chất lượng

Các thiết bị đo lường do hãng Ningbo Trung Quốc sản xuất kém chất lượng. Ảnh minh họa

Trên các quảng cáo và ấn phẩm truyền thông của hãng này đã đăng tải rằng thiết bị đo lường được có cấu tạo ống kính video hiển vi. Tuy nhiên, trên thực tế, hãng Ningbo đã sử dụng ống kinh quang học Navitar đã qua sử dụng.

AIC đã ban hành một hình phạt hành chính 10.000 nhân dân tệ đối với nhà sản xuất các thiết bị đo lường Trung Quốc này vì đã vi phạm khoản Một trong Điều 9 của Luật Cạnh tranh công bằng của Trung Quốc, cũng như mục Một trong Điều 56 của Luật Khuyến khích doanh nghiệp tư nhân của Trung Quốc.

Chủ tịch hãng Navitar, Julian Goldstein giải thích rằng phía công ty buộc phải hành động chống lại hãng Ningbo sau khi phát hiện ống kính Navitar đã qua sử dụng cài đặt trong các thiết bị đo lường được quảng cáo là hàng mới, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty cũng như lòng tin của khách hàng.

Ông Goldstein cho biết thêm, Navitar đã bắt đầu một số hành động pháp lý chống lại một số công ty sản xuất địa phương ở Trung Quốc và những người đứng đầu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang