Phát hiện mảnh vỡ máy bay hành khách MH370?

author 09:17 30/07/2015

Một mảnh vỡ dài 2 m, dường như là một phần của một bên cánh máy bay, đã được người dân phát hiện khi họ đang dọn rác tại một bãi biển thuộc hòn đảo La Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương hôm 29/7.

Các nhân viên an ninh Pháp tiếp cận mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

Hãng Lenta ngày 29/7 dẫn nguồn tin từ Pháp cho biết, mảnh vỡ dường như là phần cánh của chiếc máy bay. Mảnh vỡ này dài khoảng 2m và được những người dọn dẹp bãi biển ở La Reunion tìm thấy trong trạng thái bị bao phủ bởi những mảnh sò biển.

“Điều đó cho thấy mảnh vỡ có thể nó đã ở dưới nước khá lâu”, nguồn tin cho biết.

Một chuyên gia an ninh hàng không Pháp cho biết, mảnh vỡ tương đồng đáng kinh ngạc với một vạt cánh của chiếc Boeing 777 mất tích từ tháng 3/2014.

Tuy nhiên, hòn đảo này cách khá xa khu vực tìm kiếm máy bay rơi và gần hòn đảo từng xảy ra các vụ tai nạn máy bay khác.

Hiện các quan chức Pháp đang điều tra xem mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương có phải là từ chiếc MH370 bị mất tích hơn một năm nay hay không.

Cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết nước này đã cử một nhóm đi xác minh xem liệu mảnh vỡ máy bay được tìm thấy gần đảo La Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương có phải là một phần của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines hiện vẫn đang mất tích hay không. 

Phát biểu với báo giới tại New York (Mỹ), ông Liow Tiong Lai nói: “Bất cứ mảnh vỡ nào được tìm thấy đều cần phải thẩm tra thêm trước khi chúng tôi có thể xác nhận liệu nó có phải là của MH370 hay không”.

Các nhà điều tra Úc đang dẫn đầu trong sứ mệnh tìm kiếm MH370 ở phía Nam Đại Tây Dương cũng đã liên lạc với nhà chế tạo máy bay để tìm thông tin liên quan đến mảnh vỡ tìm thấy.

Chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất bí hiểm trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8/3/2014 với 239 hành khách và phi hành đoàn, trong đó phần lớn là người Trung Quốc.

Nhà chức trách Malaysia cho rằng chiếc máy bay đã kết thúc hành trình của mình ở Ấn Độ dương, căn cứ theo tín hiệu cuối cùng phát đi từ chiếc hộp đen máy bay.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang