Phát hiện rau mùng tơi dương tính với thuốc BVTV ở trường mầm non Hoàng Liệt

author 19:03 23/10/2017

(VietQ.vn) - Quá trình test nhanh mẫu rau mùng tơi chưa qua chế biến tại trường mầm non Hoàng Liệt phát hiện dương tính với thuốc bảo vệ thực vật.

Mẫu rau mùng tơi dương tính với thuốc bảo vệ thực vật phát hiện tại trường mầm non Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội). Theo báo Dân Trí đăng tải, ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, hoạt động kiểm tra diễn ra ngày 19/10 vừa qua, nằm trong kế hoạch của UBND quận Hoàng Mai và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất 8 bếp ăn của các trường học tại địa bàn.

Đoàn kiểm tra tại trường mầm non Hoàng Liệt. Ảnh: VTC News

"Mẫu rau dương tính với thuốc bảo vệ thực vật chỉ sau vài phút nhúng vào dung dịch ống thử trong bộ dụng cụ test nhanh của ngành y tế. Còn mẫu rau này nhiễm hóa chất gì, hàm lượng bao nhiêu, mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu trẻ ăn vào hậu quả như thế nào... thì cần phải chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế mới có thể kết luận", ông Thái cho hay.

Báo Vietnamnet đưa tin, hiện có hơn 1.000 học sinh đang theo học và ăn bán trú tại Trường Mầm non Hoàng Liệt. Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho hay đây là sự việc đáng tiếc lần đầu xảy ra tại trường. Nhà trường báo cáo lên UBND quận và các ngành chức năng quận Hoàng Mai. 

Được biết, Trường Mầm non Hoàng Liệt đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với Công ty CP Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam. Đây là đơn vị có đủ tư cách pháp nhân đã được UBND quận thẩm định trước khi ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho nhà trường.

Nhà bán lẻ hàng đầu nước Anh thu hồi núm vú cho trẻ sơ sinh do lỗi sản xuất (VietQ.vn) - Hệ thống cửa hàng của Boots đã kêu gọi một cuộc thu hồi khẩn cấp cho sản phẩm núm vú dành cho trẻ em do lo sợ lỗi sản xuất có thể khiến sản phẩm không an toàn cho trẻ

Cũng theo báo Dân Trí, cán bộ Phòng Y tế và Phòng Kinh tế và cơ quan chuyên môn của quận Hoàng Mai cũng đã lên Vĩnh Phúc - nơi công ty chuyên cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Hoàng Liệt lấy thực phẩm tại đây để kiểm tra.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh, cả quận có khoảng 30.000 học sinh ăn trưa bán trú tại các trường nên công tác kiểm tra được làm thường xuyên, có sự hỗ trợ bằng các xe xét nghiệm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội đi cùng. Xe xét nghiệm có thể xét nghiệm cả rau, thịt, giò chả... Nếu kiểm tra phát hiện sử dụng hóa chất thì sẽ phản ứng dương tính. Còn hàm lượng bao nhiêu phải đi xét nghiệm mất nhiều ngày nữa..

Ở một số trường khác trên địa bàn quận Hoàng Mai, đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhiều sai phạm như để lẫn thực phẩm sống với thực phẩm chín, khu sơ chế không đảm bảo vệ sinh, không có lưới ngăn côn trùng ở cửa sổ, hệ thống đèn chiếu sáng không có màng bao inox.

Minh Châu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang