Chỉ yêu mình em: Câu chuyện tình yêu quá 'gượng gạo'

authorDiệu Hằng 14:25 15/04/2018

(VietQ.vn) - Chỉ yêu mình em (Only You) là một trong những bộ phim mong chờ nhất tháng Tư này, với những tên tuổi đình đám điện ảnh Trung Quốc và Hàn. Thế nhưng 92 phút trôi qua, nhiều khán giả tỏ rõ sự thất vọng vì bộ phim quá lan man và dở tệ.

Có lẽ câu hỏi không của riêng ai khi xem xong bộ phim: Từ khi nào khái niệm về một bộ phim bị thay đổi như vậy?. Háo hức ra rạp và nghĩ sẽ được xem một bộ phim “ra trò” đặc biệt đối với những bạn trẻ là fan hâm mộ của Seungri - thành viên của nhóm nhạc Bigbang, rất mong muốn được nhìn thấy sự xuất hiện của thần tượng cũng không khỏi chạnh lòng khi nghĩ rằng: mình đang xem một câu chuyện lê thê, dài dòng và lặp lại chứ chẳng phải là một bộ phim có cốt truyện, có vấn đề hay chí ít nhân vật cũng phải truyền được cảm xúc đến người xem.

Trước tiên, nói về nội dung của Chỉ yêu mình em, bộ phim xoay quanh câu chuyện về một cuộc gặp định mệnh giữa cô bác sĩ tâm lý xinh đẹp và có phần lạnh lùng Tina (Quách Bích Đình đóng) và Winston (Seungri) đã trót đem lòng yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm theo đuổi cô. Thế nhưng chuyện tình cảm của hai người đã gặp nhiều trở ngại khi Tina vẫn chưa thể quên được những biến cố tình cảm đau thương trong quá khứ. Thêm vào đó là sự xuất hiện của một kẻ thứ ba muốn nhảy vào phá vỡ cuộc tình này.

Phim Chỉ yêu mình em: sao có thể dở đến thế?

 Hai nhân vật chính của phim do Quách Bích Đình và Seungri đóng.

Nghe qua thì có vẻ như đây là một câu chuyện tình ly kì với nhiều những nút thắt tạo gay cấn cho bộ phim: nhưng những kho khăn khi Winston quyết tâm theo đuổi tình yêu đích thực của mình và những khó khăn mà anh chàng phải trải qua để hi vọng Tina quên đi mối tình cũ và chấp nhận anh.

Nhưng khi xem đến 1/3 của bộ phim, khán giả vẫn chưa hiểu câu chuyện gì đang diễn ra. Trên màn hình chỉ là những vị khách đang “lảm nhảm” lặp đi lặp lại những câu nói vô vị.

Các tình tiết được lắp ghép một cách cẩu thả, không liền mạch, rời rạc không có sự liên kết giữa các tuyến nhân vật.

Nói đến dàn diễn viên, mặc dù là những tên tuổi được trông chờ nhất, thì dàn trai xinh gái đẹp trong Only You vẫn khiến thực sự rất “khó nuốt” được cách diễn của họ. Nữ chính Quách Bính Đình duễn xuất đơ, gượng và sượng. Mặc dù đảm nhận vai nữ chính trong môt câu chuyện về tình yêu nhưng cô không hề lột tả được tâm trạng của nhân vật và không tạo được một chút cảm xúc nào cho khán giả. Thậm chí giọng nói cũng mất điểm hoàn toàn, nghe rất ngang và không truyền cảm, không đúng với những phân đoạn tâm lý nhân vật đau khổ.

Phim Chỉ yêu mình em: sao có thể dở đến thế?

 Diễn xuất của Seungri trong phim rất nhạt nhòa

Vai diễn của anh chàng Seungri - thành viên của nhóm nhạc đình đám xứ kim chi cũng không đọng lại một chút ấn tượng gì. Có vẻ như vai diễn của anh tham gia với tư cách cameo (khách mời) thì đúng hơn chính vì thế không có nhiều đất diễn.

Thiết nghĩ, thời buổi của phim thị trường đang phát triển, các nhà làm phim đánh vào tâm lý người xem khi lựa chọn những tên tuổi lớn trong làng giải trí để tạo sức hút cho bộ phim và kéo khán giả đến rạp. Nhưng chí ít thì họ cũng cần có một cốt chuyện ổn, một câu chuyện ổn hay một vài chi tiết tạo không khí cho phim. Nhưng với Chỉ yêu mình em thì mọi thứ gần như “zero”.

Chỉ yêu mình em là một bộ phim mà khi xem xong khán giả phải hoang mang đặt câu hỏi: Tự bao giờ khán niệm về một bộ phim đã bị thay đổi. Đồng nghĩa với việc bộ phim đó thất bại.

Diệu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang