Rối loạn cương dương vì nghiện phim ’con heo’

author 15:52 15/05/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người thường tìm đến phim nóng để giải trí, thỏa mãn một phần nhu cầu nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại phim này có tác hại tiêu cực tới sức khỏe người xem, đặc biệt là nam giới.

Sự kiện: Sức khỏe sinh sản

Các chuyên gia đã khuyến cáo, phim nóng hay phim sex, phim đen, phim người lớn, phim ‘con heo’ tác động không tốt tới sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần. Nam giới thường thường xuyên xem phim  nóng sẽ bị giảm trí thông minh, giảm tuổi thọ, dễ liệt dương, thậm chí vô sinh.

Nguy cơ liệt dương, vô sinh

Sự đam mê vô độ này làm ức chế tâm sinh lý, không kiểm soát được hành vi. Thậm chí, họ sẽ không cần đến con người bằng xương bằng thịt, tự thoả mãn bằng khoái cảm 'vô tổ chức' làm giảm vai trò sản xuất ‘tinh binh’, không thể làm chủ được việc ‘xuất binh’ của ‘cậu nhỏ’. Lâu dần sẽ dẫn tới rối loạn cương dương, nhẹ thì liệt dương, nặng có thể gây vô sinh, theo báo VTC.

Chứng nghiện phim nóng gây ra những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe

Phim nóng gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe con người

Huyết áp tăng đột ngột, giảm tuổi thọ

Một tác hại lớn khác là nam giới sẽ bị kích thích cực mạnh. Điều này dẫn tới các hiện tượng như lưu thông máu nhanh, tim đập nhanh, huyết áp tăng đột ngột sẽ xuất hiện. Nếu thời gian xem quá dài, các kích thích quá mạnh, có thể dẫn tới các bệnh tim mạch khiến giảm tuổi thọ.

Tổn thương hệ thần kinh

Nghiên cứu trên những người thường xuyên xem phim 'nóng' cho thấy, hoạt động vùng não bị thu hẹp, từ đó làm giảm năng lực đưa ra quyết định xử lý các thông tin được truyền đến não. Đồng thời, khi xem quá nhiều hình ảnh này, lượng hormone giới tính tiết ra nhiều khiến ‘cậu nhỏ’ khó đạt trạng thái khoái cảm hoặc tệ hơn là lãnh cảm hoặc bất lực. Điều đó có thể làm họ dễ cáu giận, đầu óc mụ mị, lâu ngày dẫn tới suy nhược thần kinh.

Cần kiểm soát bản thân khi tiếp xúc với loại văn hóa phẩm này

Nghiện phim ‘con heo’  sẽ khiến hệ thần kinh, não bộ, thị lực bị tổn thương

Ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ

Nghiên cứu cho thấy nội dung khiêu dâm gây ra rối loạn tăng giảm chú ý, trầm cảm, lo âu và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Theo giáo viên sinh lý Gary Wilson, đại học Stirling (Mỹ), khi xem những nội dung này khiến cơ thể giải phóng dopamine. Wilson nói rằng 'quá nhiều dopamine có thể làm vô hiệu cơ chế thỏa mãn tự nhiên của chúng ta'. Hậu quả là bộ não có những thay đổi về thể chất, dẫn đến niềm vui trong khi thân mật trở nên không đủ thỏa mãn, khiến người xem bị nghiện những thể loại này.

Thị lực giảm sút

Những cảnh nóng bỏng mắt sẽ khiến người xem ‘dán mắt’ vào màn mình. Nghiên cứu cho thấy, tần số chớp mắt giảm khoảng 10% so với thông thường nên giác mạc dễ bị khô và mỏi. Thời gian tập trung xem phim đen càng lâu, mắt sẽ dần bị mờ, đục và giảm thị lực, theo báo Người đưa tin.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang