Phó Chủ tịch tỉnh nghèo Sơn La nói gì về đề án xây tượng đài 1.400 tỉ đồng?

author 17:21 04/08/2015

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo tỉnh Sơn La, số tiền xây tượng đài 1.400 tỉ đồng được lấy từ nguồn xã hội hóa, trong đó có một phần ngân sách của tỉnh.

HĐND tỉnh Sơn La vừa ra nghị quyết thông qua đề án xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc gắn với quảng trường tại thành phố Sơn La. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng.

Thông tin này đang khiến cho dư luận xôn xao bởi Sơn La là một tỉnh nghèo, trong khi đó số tiền để xây tượng đài quá lớn, nhiều người cho rằng có phần lãng phí.

phó chủ tịch tỉnh sơn la

Bà Tráng Thị Xuân - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, bà Tráng Thị Xuân - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, đề án trên đã được Bộ Chính trị phê chuẩn. Số tiền để xây dựng được lấy từ nguồn xã hội hóa, của các doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn đóng góp, trong đó chỉ có một phần là ngân sách của tỉnh.

“Thực ra tượng đài không phải chỉ dành riêng cho Sơn La mà là dành cho các đồng bào dân tộc Tây Bắc, cả một vùng rộng lớn”, bà Xuân nói.

Về thời gian xây dựng, bà Tráng Thị Xuân cho hay, hiện chưa rõ sẽ xây dựng vào thời gian nào vì còn đang phải lập dự án, thiết kế.

Liên quan đến đề án trên, ông Lò Mai Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết thêm, không chỉ tượng đài hết từng ấy tiền. Trong dự tính 1.400 tỉ đồng đó có kè suối Nậm La, chỉnh trang đô thị cầu đường và một số hạng mục khác.

“Gần khu ủy ban có một khu di tích đặc biệt quốc gia, giờ phải di chuyển khu đó qua chỗ khác. Cộng vào có rất nhiều bộ phận chứ không phải chỉ xây tượng đài mà hết từng ấy tiền”, ông Lò Mai Kiên nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang