Những loại hoa kiêng đặt tại các vị trí trong nhà

author 06:55 17/03/2016

(VietQ.vn) - Trong phong thủy nhà ở, hoa tươi giúp mang lại nguồn sinh khí dồi dào. Tuy nhiên, cần biết cách bày hoa đúng vị trí để không phản tác dụng.

Sự kiện: Phong thuỷ

Không đặt xương rồng trong phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện gần như toàn bộ diện mạo và thẩm mỹ của ngôi nhà và phong cách, lối sống của gia chủ. Vì vậy, với một ngôi nhà thì việc trang trí phòng khách là việc cần thiết và quan trọng. Cây cảnh trang trí trong phòng khách phải hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

Trong phong thủy nhà ở, phòng khách không nên bày chậu xương rồng

Trong phong thủy nhà ở, phòng khách không nên bày chậu xương rồng 

Tuy nhiên, những cây mang nhiều sát khí như xương rồng, lô hội, cây tùng không thích hợp đặt trong phòng khách. Khi đặt những cây này trong phòng khách sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, gây cãi lộn, không thể sống hòa hợp.

Thay vào đó, trong phòng khách nên đặt những cây chiêu tài như trúc phú quý, lan quân tử, dứa cảnh nến đỏ. Những loại cây này tượng trưng cho như ý cát tường, mang lại vận may và tạo vẻ thẩm mỹ rất đặc biệt.

Không đặt dạ lan hương trong phòng ngủ

Hoa cây cảnh bài trí trong phòng ngủ cần đạt những tiêu chí nhất định như: tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng; màu sắc gợi nên một chút riêng tư, thầm kín, gợi cảm; đặc biệt là cây không gây hại cho sức khỏe; mùi hương không quá đậm mà chỉ nhẹ nhàng hấp dẫn.

Đặt dạ lan hương trong phòng ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Đặt dạ lan hương trong phòng ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe 

Dạ lan hương hay những cây tỏa mùi vào buổi tối không thích hợp đặt trong phòng ngủ. Những loại cây này sẽ tạo ra những hạt mùi kích thích xúc giác mãnh liệt, vô cùng nguy hiểm đối với những người mắc bệnh cao huyết áp và tim.

Tương tự như vậy, những cây có mùi như tùng bách cũng không nên đặt trong phòng ngủ, vì tỏa ra hương dầu, dễ khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Đặt những loài cây này lâu ngày trong phòng, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, mà còn dẫn tới vận thế không tốt.

Không đặt hoa tulip trong phòng làm việc

Hoa tulip vốn có nhiều chất kiềm độc, nếu vô tình động vào sẽ khiến tóc và lông rụng. Hơn nữa phòng làm việc cần tạo không khí yên tĩnh, thoải mái kích thích sự tìm tòi, sáng tạo.

Hoa tulip chứa nhiều chất kiềm độc

Hoa tulip chứa nhiều chất kiềm độc 

Góc văn phòng thích hợp đặt hoa thủy tiên, loài hoa này có tác dụng tránh tà trừ uế, ngụ ý như ý cát tường và chiêu tài. Ngoài ra hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn, cũng thích hợp đặt trong phòng sách.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang