Làm đẹp bằng phương pháp 'ma cà rồng' có thể khiến khách hàng nhiễm HIV

author 06:36 02/05/2019

(VietQ.vn) - Phương pháp làm đẹp lấy huyết tương giàu tiểu cầu từ máu tiêm vào mặt với mục đích cải thiện làn da vô cùng nguy hiểm vì có thể nhiễm HIV.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Tin tức trên báo VnExpress, theo công bố mới nhất của Sở Y tế bang New Mexico (Mỹ), hai khách hàng của trung tâm làm đẹp VIP tại Albuquerque dương tính với virus HIV. Năm ngoái, hai người này đều sử dụng dịch vụ làm đẹp da bằng máu hay còn gọi là phương pháp "ma cà rồng" ở VIP.

Nếu được tiến hành một cách cẩn thận, khách hàng được đảm bảo sức khỏe mà vẫn nhận thấy làn da thay đổi tích cực. Tuy nhiên, nếu mũi kim hay bất cứ thiết bị nào không được khử trùng đúng cách hoặc cơ sở thẩm mỹ dùng máu của người khác, khách hàng dễ bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lây qua đường máu.

 Làm đẹp theo phương pháp 'ma cà rồng' vô cùng nguy hiểm vì có thể nhiễm HIV

 Làm đẹp theo phương pháp 'ma cà rồng' vô cùng nguy hiểm vì có thể nhiễm HIV

Trước đó, vào tháng 9/2018, trung tâm làm đẹp VIP đã bị buộc đóng cửa sau khi giới chức bang New Mexico phát hiện cơ sở này thực hiện các phương pháp làm đẹp không an toàn, có thể làm lây các bệnh lây truyền qua đường máu cho khách hàng.

Hiện các nhà điều tra tiếp tục xét nghiệm miễn phí HIV, viêm gan B và viêm gan C cho mọi khách hàng đã đến VIP thực hiện các phương pháp làm đẹp sử dụng kim tiêm từ tháng 5 đến tháng 9/2018.

Nói tới phương pháp làm đẹp "ma cà rồng" báo Thanh Niên cũng đưa tin, phương pháp làm đẹp “ma cà rồng” còn gọi là làm đẹp “máu me” thực chất là phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu vào da giúp trẻ hóa, xóa nếp nhăn, trị nám, tàn nhang, đồi mồi… Phương pháp này hiện đang được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng như Victoria Beckham, ngôi sao Hollywood Kim Kardashian, cựu thiên thần của Victoria‘s Secret - Bar Refaeli…

Trung tâm nghiên cứu ung thư Quốc tế chỉ ra loạt thực phẩm quen thuộc gây ung thư(VietQ.vn) - Theo phân tích của Trung tâm nghiên cứu ung thư Quốc tế (IARC) thấy, một số loại thực phẩm như dưa muối, cá muối đều có nguy cơ gây ung thư cao nếu ăn thường xuyên.

Huyết tương giàu tiểu cầu có tên tiếng Anh là Platelet-rich plasma, viết tắt là PRP. Nó là loại huyết tương có hàm lượng tiểu cầu cao gấp nhiều lần so với bình thường. Tiểu cầu chứa rất nhiều yếu tố tăng trưởng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu, phản ứng miễn dịch, hình thành mạch máu và chữa lành vết thương. Vì vậy không riêng gì lĩnh vực thẩm mỹ mà PRP còn được áp dụng rộng rãi trong y học thể thao (điều trị các tổn thương gân, xương, dây chằng, cơ bắp), điều trị thái hóa khớp, phẫu thuật răng miệng…

Đối với làn da lão hóa, sau khi tiêm PRP vào da thì tiểu cầu sẽ giải phóng một số lượng lớn các yếu tố tăng trưởng. Các yếu tố tăng trưởng này sẽ kích hoạt quá trình sửa chữa những tế bào da tổn thương, tăng sinh tế bào khỏe mạnh, tăng sinh collagen, elastin và acid hyaluronic, hình thành mạch máu… Nhờ đó, cấu trúc da được phục hồi, tăng cường sức sống, làn da trở nên tươi sáng, mượt mà, các nếp nhăn biến mất, các đốm sắc tố như nám, tàn nhang, đồi mồi cũng được cải thiện đáng kể. Ngoài tác dụng trẻ hóa da, PRP còn được dùng trong liệu trình điều trị sẹo rỗ nhờ khả năng tái tạo da nhanh chóng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang