Xe ga mới giá 39,9 triệu đồng của Piaggio vừa bất ngờ ra mắt Việt Nam có gì hay?

authorHà Thúy 07:02 29/04/2020

(VietQ.vn) - Việc ra mắt mẫu xe ga Liberty 50cc là bước đi mang tính chiến lược của hãng xe thời trang Ý. Mẫu xe này có giá chỉ 39,9 triệu đồng.

Ngày 28/4, Piaggio Việt Nam bất ngờ ra mắt mẫu xe tay ga Liberty 50cc mới với giá bán 39,9 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT. Đây được xem là bước đi mang tính chiến lược khi hãng xe thời trang đến từ Ý chính thức mở đường sản xuất lắp ráp ở phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ 50cc tại thị trường Việt Nam, phục vụ khách hàng là học sinh, sinh viên (không cần bằng lái) hoặc người nội trợ. Đáng chú ý, đây là phân khúc đang bỏ ngỏ, thị trường trong nước chỉ có một số mẫu xe 50cc như Honda Scoopy hay Honda Today do các đại lý tư nhân nhập khẩu từ Trung Quốc về bán.

 Piaggio Liberty 50cc vẫn giữ kiểu dáng thiết kế thanh lịch đậm chất Ý.

Ở phiên bản mới này, Piaggio Liberty 50cc vẫn giữ kiểu dáng thiết kế thanh lịch đậm chất Ý như đàn anh Liberty 125cc với kiểu dáng bánh lớn 7 chấu và thay đổi một số chi tiết để tạo sự khác biệt. Đó là mặt đồng hồ mới màn hình điện tử hiển thị LCD được kết hợp với đồng hồ công tơ mét truyền thống. Từ ống xả tới thiết kế bên trong của vỏ động cơ cho tới bầu lọc gió đều được cải tiến giúp xe giảm tiếng ồn. Piaggio Liberty 50cc là mẫu xe máy đầu tiên trong phân khúc được trang bị phanh đĩa thép ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Bên cạnh đó, chiều cao của yên xe được nhà sản xuất hạ thấp xuống dưới 790 mm. Yên xe cũng thiết kế lại rộng rãi cho cả người lái và người ngồi sau. Điểm nhấn cho sự tiện lợi là ngoài cốp xe đựng vừa một mũ bảo hiểm có kính và nhiều vật dụng khác thì cốp để đồ ở phía trước được trang bị thêm cổng kết nối USB để sạc điện thoại và các thiết bị điện tử. Ngoài ra, ở cốp sau khách hàng cũng có thể trang bị thêm ổ sạc USB.

Đây là lần đầu tiên Liberty 50cc được trang bị động cơ iGet 3 van, phun xăng điện tử trên động cơ 4 thì loại 50cc của Piaggio để tối ưu hóa hiệu suất và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Đây cũng là mẫu xe được trang bị động cơ 50cc đầu tiên của Tập đoàn Piaggio tại Việt Nam.

Xe Piaggio Liberty được Piaggio Việt Nam giới thiệu hồi tháng 1/2011, với hai phiên bản 125cc và 150cc, giá bán tương ứng là 54 và 65,5 triệu đồng.

Ngày 30/7/2012, hãng tiếp tục trình làng phiên bản Liberty S 125cc, với thiết kế ấn tượng hơn dành cho giới trẻ cùng giá bán 57,9 triệu đồng. Giữa tháng 4/2013, Piaggio Việt Nam tiếp tục tung ra dòng Liberty 3V i.e với giá bán 57,5 triệu đồng cho phiên bản động cơ 125cc, 71,5 triệu đồng cho phiên bản 150cc. Mẫu xe đặc biệt Liberty S 3V i.e 125cc có 3 màu vỏ là xám, vàng và xanh, được bán với giá 58,5 triệu đồng.

Có thể nói, Piaggio Liberty Việt là chiếc xe tay ga mang phong cách Ý với ngoại hình cao ráo được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên sau khi được nội địa hóa và đi vào sử dụng, Liberty bỗng dưng gặp phải hàng loạt vấn đề khiến người dùng không mấy hài lòng. Một vài vấn đề có thể kể đến như kim phun thường xuyên gặp lỗi gây chết máy; vành sau xe thường xuyên phát ra tiếng kêu; lỗi trục biên gây tiếng động khi tăng ga; tay ga nặng; tốn xăng… Nhiều người hy vọng mẫu xe mới có thể hạn chế được những nhược điểm này.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang