Pokémon GO đã qua thời hoàng kim?

author 19:21 03/08/2016

Dường như thời kì hoàng kim ngắn ngủi của Pokémon GO đã qua khi ngày càng có nhiều người chơi đòi xóa sổ trò chơi này.

Ảnh minh họa 

Dù mới chỉ ra mắt chưa đầy 1 tháng nhưng có vẻ như thời hoàng kim ngắn ngủi của Pokémon GO đã kết thúc. Hiện tại, trò chơi đã rơi xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store Nhật Bản.

Và mặc dù nó vẫn là trò chơi đứng đầu về lượt download tại Hoa Kỳ, nhưng một số thay đổi gần đây của Pokémon GO đã khiến không ít người chơi cảm thấy tức giận, dẫn đến tuyên bố sẽ ngừng chơi, kể cả những fan trung thành.

Cụ thể, trong phiên bản update mới được Niantic tung ra cách đây vài ngày, một số tiện ích vốn được người chơi ưa thích đã bị loại bỏ. Có thể kể đến phần hiển thị “footprint” (dấu chân) vốn là công cụ giúp người chơi xác định khoảng cách từ chỗ mình đang đứng đến chỗ có Pokémon. Giờ đây, khi công cụ này không còn, người chơi sẽ rất khó tìm và thu phục Pokémon. Bên cạnh đó, chế độ tiết kiệm pin dành cho hệ điều hành iOS cũng biến mất.

Ngoài ra, các trang web gian lận (như hack GPS, hỗ trợ bản đồ, thậm chí là bắt hộ Pokémon...) cũng đã bị cấm cửa hoàn toàn để đảm bảo sự ổn định của máy chủ. Điều này có thể khiến những fan Pokémon GO chân chính cảm thấy vui mừng, nhưng đồng thời cũng khiến những người thích gian lận không khỏi khó chịu.

Một vấn đề khác của Niantic khiến nhiều người sử dụng ứng dụng Pokémon GO cảm thấy không hài lòng là sự im lặng trước mọi thắc mắc người chơi. Dù đã đặt câu hỏi rất nhiều lần nhưng người chơi Pokémon GO vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng về lí do tại sao Niantic lại quyết định thay đổi trò chơi như vậy. 

Cuối ngày hôm qua (2/8), Niantic mới lần đầu lên tiếng và xác nhận trên Facebook rằng sẽ còn nhiều tính năng hấp dẫn của trò chơi được cập nhật trong tương lai. Tuy nhiên, nếu những tính năng ấy vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người chơi thì có lẽ ngày tàn của Pokémon GO sẽ không còn xa.

 Theo Tiền phong

Giáo viên mượn danh nghĩa nhà trường và trung tâm để dạy thêmViệc dạy thêm giờ đây không còn tổ chức một cách tự phát, đơn lẻ trong từng cá nhân, nó đã được ngụy trang, núp bóng dưới danh nghĩa nhà trường, trung tâm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang