Những lần quái vật biển thời tiền sử mắc cạn

author 20:33 09/04/2015

(VietQ.vn) - Trong thời gian gần đây, không ít lần quái vật biển sâu trôi dạt vào các bờ biển nước Nga, Singapore, Australia,.. chúng đều có hình thù giống sinh vật ngoài hành tinh, khiến nhiều ngư dân hoang mang.

Một bộ xương lớn đã được một số binh lính phát hiện trên bờ biển ở vùng Sakhalin, Nga , với hình dạng được mô tả như "quái vật biển". Bộ xương dài khoảng 6m, có lông phủ bên ngoài, phần miệng lớn và răng nhọn như loài cá sấu. Hình dáng của nó trông giống như một sinh vật từ thời tiền sử hay con quái vật trong phim kinh dị.  Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây có thể chỉ là bộ xương của một con cá voi beluga lớn.

 Bộ xương quái vật biển bí ẩn trôi dạt vào bờ biển nước Nga

Bộ xương quái vật biển bí ẩn trôi dạt vào bờ biển nước Nga

Hình dáng của nó được mô tả như sinh vật thời tiền sử hay quái vật biển. Có thông tin cho rằng đây là loài sinh vật từng xuất hiện ở Kỷ Tam Điệp (Triassic). Kiểm tra ban đầu ở xương và răng cho thấy đây không phải là một con cá. Dựa trên một số kết quả nghiên cứu sau đó, các nhà khoa học cho rằng đây có thể là bộ xương của một con cá voi beluga.

Theo Daily Star, đây không phải lần đầu tiên các chuyên gia bối rối khi phát hiện sinh vật kỳ lạ từ đại dương. Một loài sao biển có nhiều "cánh tay" dài, mảnh và nhọn với chuyển động ngọ nguậy, từng được phát hiện ở Singapore hồi tháng 10, thậm chí còn được mô tả như sinh vật ngoài hành tinh.

Quái vật biển kỳ lạ với những cánh tay dài phát hiện ở Singapore

Quái vật biển kỳ lạ với những cánh tay dài phát hiện ở Singapore

Ông Ong Han Boon (54 tuổi) đã câu được 1 sinh vật kỳ quái tại vùng biển thuộc đảo Sentosa (Singapore). Nó có hàng trăm xúc tu của loài bạch tuộc nhưng lại mang hình dạng giống sao biển. Ông Boon đoán nó là một loài sao biển đột biến. Ông đã tung đoạn video về con vật này lên mạng nhưng vẫn chưa tìm ra câu trả lời chính xác.

Một trường hợp khác, vào ngày 25/8/2014, bà Debbie Higgs phát hiện xác quái vật biển có hình dáng lạ lùng trên bãi biển Mudjimba (Sunshine, Australia). Nó có có màu đỏ như máu, có gờ ở gần chính giữa và các nếp nhăn bao quanh thân nhưng không có chi, mắt, miệng.

Quái vật biển màu đỏ dạt vào bờ biển Australia

Quái vật biển màu đỏ dạt vào bờ biển Australia

Sinh vật này dài chừng 25cm, phần thân rỗng như sứa và bốc mùi rất ghê. Nhiều người cho rằng đây là sên vũ công Tây Ban Nha, sống chủ yếu ở vùng biển nhiệt đới thuộc Ấn Độ Dương. Hồi năm 2013, các ngư dân ở Villaricos, Tây Ban Nha cũng phát hiện ra một sinh vật có ngoại hình kỳ lạ. Tuy nhiên, xác của sinh vật trên đã được chôn cất vì lý do an toàn.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang