Quảng Ninh nâng cao năng suất chất lượng giai đoạn 2016-2020

author 14:07 07/01/2016

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra định hướng các hoạt động nâng cao năng suất chất lượng của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016 – 2020.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó,100% doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh xây dựng và thực hiện Đề án nâng cao năng suất và chất lượng. Xây dựng thành công 15 mô hình doanh nghiệp và dịch vụ điểm, ứng dụng công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến, tạo bước nhảy vọt về năng suất, chất lượng và trình độ quản lý, trở thành những mô hình kinh doanh hoàn hảo, là mô hình điểm để các doanh nghiệp khác trong tỉnh đến học hỏi.

Quảng Ninh nâng cao năng suất chất lượng

Quảng Ninh nâng cao năng suất chất lượng giai đoạn 2016 – 2020

70% doanh nghiệp của tỉnh được phổ biến và tuyền tuyền các kiến thức về hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng. 600 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh được hỗ trợ về kinh phí và tư vấn áp dụng các công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và trình độ quản lý.

Số lượng doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ tăng lên 10% mỗi năm. 50% sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của tỉnh đạt tiêu chuẩn hoặc đạt trình độ chất lượng tương đương với sản phẩm hàng hóa cùng loại của các nước trong các thị trường tương ứng…

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh còn đặt nhiều kế hoạch nhằm đạt được mục tiêu nâng cao năng suất chất lượng của tỉnh trong giai đoạn trên.

Quảng Ninh là tỉnh có lợi thế và tiềm năng phát triển kinh tế với các ngành kinh tế mũi nhọn như nhiệt điện, khai thác khoáng sản, du lịch, dịch vụ. Cùng với các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của tỉnh, nhất là những sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, còn có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp nhỏ và vừa vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang