Rò rỉ thông tin iPhone 13 có thêm nhiều tính năng, chất lượng vượt trội so với iPhone 12

author 06:54 17/12/2020

(VietQ.vn) - iPhone 13 có thể sẽ được trang bị màn hình OLED với công nghệ LTPO. Công nghệ này sẽ giúp cho iPhone 13 tiết kiệm được pin hơn, nâng cấp tần số quét màn hình của iPhone lên 120Hz.

Theo thông tin trên trang công nghệ The Elec, Samsung và LG vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED chính của Apple được sử dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13. Ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc BOE cũng đang nhắm đến việc giành được một số đơn đặt hàng.

Màn hình cho mẫu iPhone 13 được cho là sản xuất "công nghệ phức tạp hơn" so với màn hình được sử dụng trong các mẫu iPhone 12. Cụ thể, 2 trong số các model ra mắt năm sau sẽ sử dụng tấm nền silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO). Có thể, tấm nền này chỉ được dùng cho các model phiên bản Pro. Trong khi đó, tính năng màn hình always-on có thể gây ngốn pin cho iPhone nên không rõ Apple có sẵn sàng nâng cấp pin trên iPhone 13 hay không.

Ảnh minh họa 

Theo Samsung Display, Apple mong muốn bán ra 160-180 triệu iPhone (cả iPhone 12 và 13) sử dụng màn hình OLED. Hiện tại, tất cả model iPhone 12 đều đã sử dụng màn hình OLED. Nhiều khả năng, iPhone 13 cũng sẽ như vậy.

Màn hình tần số quét cao là một trong những tính năng được yêu thích nhất trên các mẫu di động Android trong năm qua. Thậm chí, một số model Android tầm trung cũng đã được trang bị màn hình 90 Hz, trong khi iPhone vẫn trung thành với màn hình 60 Hz.

Trước đó, vào hồi tháng 6/2020, hầu hết các tin đồn đều cho rằng iPhone 12 sẽ có màn hình 120 Hz. Ngoài màn hình tần số quét cao, các mẫu iPhone 2021 có thể đưa trở lại một tính năng rất được yêu thích khác là Touch ID. Tuy nhiên, chưa rõ Apple muốn đưa Touch ID lên nút nguồn của máy hay đặt ẩn dưới màn hình. Tất nhiên, người dùng sẽ phải đợi khoảng 9-10 tháng nữa để chứng kiến màn ra mắt của iPhone thế hệ tiếp theo.

Bảo Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang