Sao VinaPhone lại chọn Phú Quốc là nơi đầu tiên ‘bắn phát súng’ 4G?

author 19:54 06/11/2016

(VietQ.vn) - Không phải Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, VNPT VinaPhone lại chọn đảo Phú Quốc là nơi đầu tiên để triển khai dịch vụ VinaPhone 4G.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày 3/11/2016, VNPT VinaPhone đã chính thức khai trương dịch vụ viễn thông VinaPhone 4G trên băng tần 1800MHz tại Phú Quốc, sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông.

Như vậy, VinaPhone đã trở thành nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam. Còn nhớ cách đây 7 năm, tháng 10//2009, VinaPhone cũng là nhà mạng đầu tiên công bố khai trương mạng 3G.

Khai trương VinaPhone 4G tại Phú Quốc.

Nhưng khác với lần trước, khi khai trương mạng 3G, VinaPhone đã phủ sóng 3G và cung cấp các dịch vụ 3G tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ,  Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Lần này, VinaPhone khai trương 4G tại huyện đảo Phú Quốc, nơi mà trước đó VinaPhone đã tiến hành thử nghiệm 4G từ đầu năm 2016.

Trao đổi với phóng viên VietQ.vn, đại diện truyền thông của VNPT VinaPhone cho biết, VinaPhone chọn Phú Quốc là nơi đầu tiên triển khai dịch vụ VinaPhone 4G vì hòn đảo xinh đẹp này đang thu hút rất nhiều du khách quốc tế; VinaPhone mong muốn việc triển khai 4G ở đây sẽ góp phần quảng bá cho du lịch Phú Quốc.  

“Phú Quốc đang triển khai quy hoạch xây dựng thành phố thông minh (Smart City) đầu tiên của cả nước. Việc phủ sóng và cung cấp chính thức dịch vụ 4G tại Phú Quốc sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển đô thị và du lịch của Huyện đảo này”, vị đại diện truyền thông của VinaPhone lí giải vì sao họ chọn Phú Quốc là nơi triển khai dịch vụ 4G đầu tiên.

Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch VNPT VinaPhone thông tin, tiếp theo Phú Quốc, khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh thành trọng điểm khác cũng sẽ được sử dụng dịch vụ 4G tốc độ cao trong thời gian tới.

Kết  quả đo thử tốc độ mạng 4G của VinaPhone tại Phú Quốc do ICTnews thực hiện.

Ngay tại sự kiện, VinaPhone cung cấp thiết bị kiểm tra tốc độ cho toàn bộ khách mời nhằm kiểm chứng sự vượt trội của 4G so với 3G. Kết quả kiểm tra cho thấy, tốc độ truy cập Internet trung bình của VinaPhone 4G đạt từ 50 đến 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G, tốc độ truy cập mạng của VinaPhone 4G cao hơn 7 lần đến 10 lần. Tốc độ truy cập Internet tối đa của VinaPhone 4G có thể đạt tới 300Mb/s.

Với tốc độ này, trải nghiệm của người dùng với các hoạt động tương tác với Internet như download, upload, livestream, chơi game được tối ưu với độ trễ giảm từ 1 đến 3 lần so với hiện nay. VinaPhone 4G có những gói cước chuyên data dùng cho các thiết bị hotspot để phát wifi, phục vụ nhu cầu của khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang