Sinh vật biển quái dị dài 3m tự cắn đứt đuôi

author 10:20 18/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một sinh vật biển dài đến 3m đã trôi dạt vào bờ biển New Zealand. Loài cá có hình dạng như một con rắn khổng lồ này là cá mái chèo, thường sinh sống ở sâu dưới đáy biển.

Các nhà khoa học đã vô cùng bất ngờ sau khi phát hiện một sinh vật biển kỳ lạ trôi dạt vào đầm lầy muối ở New Zealand. Loài cá có hình dạng như con rắn khổng lồ này đã được một người dân địa phương tìm thấy tại lối vào của cảng Otago, Dunedin vào hôm thứ Năm.

Đội nghiên cứu đã lấy những mẫu giám định từ loài sinh vật kỳ lạ này và gửi đến bảo tàng Otago để xét nghiệm lý giải tại sao con cá này lại tự cắn đứt đuôi. Đây là loài cá có cách bơi theo chiều thẳng đứng, sống ở dưới đáy biển. Ông David Agnew, quản lý Sở dịch vụ bảo tồn, cho Daily Mail biết, anh chưa bao giờ chứng kiến hiện tượng tương tự: "Tôi đang đi qua khu vực này thì một người đàn ông địa phương gọi cho tôi và nói rằng ông đã tìm thấy một loài cá kỳ lạ khi đang đi bộ buổi sáng. Nó không giống như bất cứ điều gì mà tôi từng thấy. "

Sinh vật biển kỳ lạ dài 3m tự cắn đứt đuôi

Sinh vật biển kỳ lạ dài 3m tự cắn đứt đuôi

Anh Agnew tiết lộ thêm: “Con cá này hẳn vừa mới bị dạt vào đây, nó vẫn còn tươi. Nó không có vẩy, da mịn, có màu như giấy bạc và nếu như chạm vào người nó, tay sẽ bị nhiễm màu bạc.” Anh đã chụp một vài bức ảnh và gửi đến Đại học Otago: “Họ đã phản hồi rất nhanh và nói rằng đây là cá mái chèo, một loài tôi chưa hề biết đến. Rất khó có thể bắt gặp chúng ở New Zealand.”

Loài cá này có thể dài tới 11m và thường có tập tính tự cắn đứt đuôi. Các nhà khoa học đã không thể giải thích tại sao chúng lại làm như vậy, nhưng có một số ý kiến cho rằng đây là một hình thức tự vệ. Vẻ bề ngoài đáng sợ của loài cá này tương đồng với việc chúng thường xuyên là trung tâm của các câu chuyện tưởng tượng, nhiều người còn nhầm đây là loài rắn biển. Thậm chí còn có lời đồn rằng quái vật Loch Ness là một con cá mái chèo.

Bảo tàng Otago đã lấy các mẫu mô và cơ quan của con cá kỳ lạ này nhằm lý giải tại sao nó lại bị trôi dạt vào bờ. Anh Agnew cho biết: “Cá mái chèo thường được tìm thấy ở độ sâu hàng trăm mét dưới đáy biển. Rất có thể con cá này đã bị dạt vào đây theo dòng nước.” 

Ngân Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang