Website Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hậu Giang vì sao đóng cửa?

author 11:10 18/02/2014

(VietQ.vn) - Website Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hậu Giang đã bị đóng. Trước đó, trang này có nhiều thông tin thiết thực với người dân.

Website Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hậu Giang có địa chỉ là http://sonongnghiep.haugiang.gov.vn/ đã cung cấp nhiều thông tin thiết yếu với người dân. Đó là các văn bản mới, các hoạt động của ngành Nông nghiệp, thông tin về thị trường, các chương trình phát triển nông nghiệp...

Hơn 7h sáng 18/2, trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang vẫn còn chứa đầy nội dung

Hơn 7h sáng 18/2, website của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang vẫn còn chứa đầy nội dung "giới thiệu" xem phim đồi trụy. 

Website này được cho là vừa đã bị hacker tấn công. Không riêng gì chuyên mục hỗ trợ kỹ thuật mà tài liệu kỹ thuật và thảo luận đều chứa hàng chục bài viết và link phim sex, ảnh đồi trụy...

Trước đó, website của nhiều cơ quan quan trọng cũng từng bị hacker "ghé thăm" như Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tháng 6/2011 đã xảy ra hàng loạt các vụ tấn công thay đổi giao diện nhắm vào khoảng 200 website tiếng Việt của Việt Nam, trong đó có khoảng 10% là website của các cơ quan thuộc Chính phủ (đuôi gov.vn).

Trong số các trang bị hacker tấn công thì bị nặng nhất là Cổng thông tin điện tử của Bộ NN-PTNT. Đã có khoảng 20 website con thuộc Cổng thông tin của Bộ NN-PTNT bị tấn công. Thông tin từ một số đơn vị an ninh mạng cho biết địa chỉ IP của hệ thống máy tính mà hacker sử dụng tấn công được xác định có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo TS Vũ Quốc Thành, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư Kí Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), các vấn đề về an toàn thông tin ngày càng gây nhiều tác hại cho hệ thống. “Gần đây các cơ quan nhà nước cũng đang phải đối diện với những vấn đề về rò rỉ thông tin từ hệ thống mạng của mình”, ông Khánh cho biết.

Kết quả một khảo sát cho thấy 78/100 website có chứa yếu điểm bảo mật trong đó 78 website có điểm yếu ở mức độ “nghiêm trọng” và “cao”; 58 website ở mức độ “nghiêm trọng”; khoảng 80% website không có các biện pháp bảo vệ tối thiểu chống lại việc dò quét IPS.

Tương tự có tới gần 80% các website được VNISA cho là “có thể bị tấn công thay đổi nội dung hoặc đánh sập bất cứ lúc nào”.

Thanh Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang