Có 200 triệu nên mua ô tô cũ hãng nào?

author 11:53 22/08/2014

(VietQ.vn) - Có 200 triệu đồng, thay vì chọn một chiếc ô tô mới rồi nhưng phải thu hẹp cơ hội chọn lựa mà lại không an tâm về chất lượng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua một chiếc ô tô cũ với mẫu mã đẹp, động cơ tốt và phù hợp với sở thích cá nhân.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra khá băn khoăn khi lựa chọn mua xe hơi với mức giá khoảng 200 triệu đồng. Nguyên nhân là do các dòng xe mới dưới 200 triệu hiện chưa bán nhiều ở Việt Nam, lại chủ yếu là dòng xe nhỏ, chất lượng và tiện tích không được đánh giá cao và mục đích chính chỉ là để phục vụ nhu cầu di chuyển.

Mua ô tô mới với giá dưới 200 triệu đồng là một thử thách hết sức đau đầu cho người tiêu dùng

Mua oto cũ giá dưới 200 triệu đồng là một thử thách hết sức đau đầu của người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Cũng có khách hàng chọn cách mua trả góp một chiếc xe mới, giá khoảng 600 triệu. Tuy nhiên, xét một thực tế là phần lớn người mua xe ở phân khúc này đều là những người có mức thu nhập trung bình. Nếu làm một phép toán nhỏ là cộng tất cả các chi phí tốn kém cho chiếc xe trong 1 tháng như tiền xăng, phí đường bộ, bảo dưỡng, thay dầu, thay nhớt…và phải trả thêm cả tiền gốc và lãi chiếc xe theo từng tháng, thì có vẻ đây không phải là một lựa chọn hợp lý.

Trong khi đó, với 200 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể trở thành thượng đế tại các thiên đường xe cũ với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và đáp ứng được các sở thích cá nhân khác chứ không chỉ là phương tiện di chuyển trên đường.

Dưới đây, VietQ xin giới thiệu tới bạn đọc những mẫu xe ô tô cũ đáng mua nhất trong tầm giá 200 triệu đồng theo đánh giá của tạp chí oto nổi tiếng thế giới Consumer Reports.

Những mẫu sedan cũ giá dưới 200 triệu tốt nhất

Nhắc tới sedan cũ, không thể không nói tới hai dòng xe vô cùng nổi tiếng là Hyundai Sonata (2007-08) and Acura TSX (2004). Sonata là một chiếc sedan hạng trung, phù hợp cho những người thực dụng, không quan tâm nhiều đến giá trị thương hiệu hay khả năng vận hành mà chỉ chú trọng độ thỏa dụng tương xứng với giá trị đồng tiền bỏ ra. Bởi thực tế, nếu so về giá xe mới, Sonata có giá thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc như Honda Accord hay Camry ít nhất là 2000 USD, trong khi đó có chất lượng ngang bằng, thậm chí là nhỉnh hơn đôi phần.

Hyundai Sonata - Sedan đáng mua nhất trong phân khúc xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu

Hyundai Sonata 2007 - Sedan đáng mua nhất trong phân khúc xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu. Ảnh minh họa

Nếu thích kiểu dáng trẻ trung, thể thao hơn, người tiêu dùng có thể tìm đến với Acura TSX, sedan được đánh giá cao về thiết kế, độ tin cậy, khả năng tiết kiệm nhiên nhiệu cũng như sự thoải mái khi sử dụng. Mặc dù đã "dính" án thu hồi năm 2013, nhưng nếu đã được các đại lý kiểm tra và xử lý, không có lý do gì để người mua từ chối một chiếc xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu như Acura TSX.

Xe ô tô cũ loại nhỏ giá dưới 200 triệu

Đầu tiên có lẽ phải kể đến chiếc Toyota Prius đời 2004-2007. Đây là mẫu xe hybrid (loại xe sử dụng kết hợp 2 động cơ điện và xăng nhằm tiết kiệm nhiên liệu và gia tăng sức mạnh cho động cơ xe) bán chạy nhất trên thế giới từ trước tới nay. Với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5.4l trên 100km, không gian xe rộng rãi dễ điều khiển, Prius là chiếc xe hơi 5 chỗ hợp lý nhất mà người tiêu dùng nên lựa chọn khi có ý định mua xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu.


Toyota Prius 2007 - mẫu xe ô tô nhỏ giá dưới 200 triệu đáng mua cho những người thực dụng

Toyota Prius 2007 - mẫu xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu đáng mua cho những người thực dụng. Ảnh minh họa

Một vài mẫu xe đáng chú ý khác có thể kể đến trong phân khúc xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu dòng xe nhỏ đó là Scion xB(2004-2006), Pontiac Vibe (2005-2008) hayToyota Matrix (2005-2007).

Scion xB với hệ thống cân bằng điện tử ESC, là chiếc xe thích hợp cho người dùng có mục đích di chuyển trong thành phố bởi kích thước nhỏ gọn và khá dễ lái. Còn cặp đôi Vibe và Matrix lại mang nhiều ưu điểm như linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và được giới trẻ, đặc biệt là phái nữ vô cùng yêu thích.

Những dòng SUV nên mua với mức giá 200 triệu

Ở phân khúc SUV, tạp chí Consummer Report tiếp tục lựa chọn một ứng viên tới từ Toyota - Toyota Highlander V6 đời 2004 và Mitsubishi Outlander 2007.

Có lẽ không cần bàn nhiều về chiếc xe của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản bởi nó đáp ứng hấu hết nhu cầu của người mua như chất lượng cách âm tốt, nội thất rộng, đẹp, thoải mái, xe êm và thêm vào đó là động cơ V6 mạnh mẽ. Đây là lựa chọn quá hoàn hảo nếu muốn chọn mua một chiếc ô tô loại SUV với giá 200 triệu đồng.

Hình ảnh chiếc SUV nên mua nhất khi chọn mua xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu -Toyota highlander 2004

Hình ảnh chiếc Toyota highlander 2004- một lựa chọn khi mua xe ô tô cũ giá dưới 200 triệu. Ảnh minh họa

Sẽ có khá nhiều người bỏ qua ứng viên còn lại, bởi hãng Mitsubishi từng khiến khách hàng phải thất vọng nhiều lần về dịch vụ cũng như chất lượng của họ. Thậm chí, một bài báo mới đây còn xếp hạng Mitsubishi là hãng xe ô tô gây thất vọng nhất trên thế giới. Tuy nhiên Mitsubishi Outlander chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về nhãn hiệu này cũng như không làm bạn phải thất vọng nếu cược cho nó trong 'ván bài' mua xe ô tô cũ 200 triệu!

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang