Vũ khí ‘hố đen đại dương’ của Nga- ‘cơn ác mộng’ của khủng bố IS

author 19:30 04/11/2017

(VietQ.vn) - Tàu ngầm Kolpino là một trong những vũ khí chiến lược nhất của Nga nhờ vào cách đánh phủ đầu, tính linh hoạt cao.

Sự kiện: Khám phá đại dương

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến dịch mới đây nhất của tàu ngầm Kolpino đó là tham gia chiến dịch công kích phủ đầu khủng bố IS. Các cuộc tập kích từ trên không và trên biển được thực hiện nhằm vào các mục tiêu của IS trong khu vực Abu Kamal ở Syria.

Đòn tên lửa và không kích chống chiến binh của nhóm khủng bố IS cho phép quân đội Syria triển khai hoạt động tấn công tích cực dưới sự chỉ huy của tướng Suhel.

Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh rằng kết quả tấn công tên lửa mạnh mẽ và không kích đã gây thiệt hại nặng nề cho nhóm lớn chiến binh IS gần Abu Kemal.

Tàu ngầm Kolpino là tàu ngầm lớp Varshavyanka. Ảnh: Giao thông

Tàu ngầm Kolpino là tàu ngầm lớp Varshavyanka. Ảnh: Giao thông

Theo RT, Kolpino là tàu ngầm lớp Varshavyanka, có năng lực chống hạm và diệt tàu ngầm. Đây là chiếc cuối trong nhóm 6 tàu thuộc dự án 636.3 gia nhập Hạm đội Biển Đen.

Tàu ngầm này trang bị các tên lửa phòng không và các loại thủy ngư lôi. Tàu có tải trọng 4.000 tấn, di chuyển với tốc độ tối đa là 20 knots, và có thể tấn công các mục tiêu dưới nước và trên không. Tàu có thể mang theo 52 thủy thủ và di chuyển trên biển hơn 45 ngày.

Được biết, tàu ngầm Project 636 lớp Varshavyanka (định danh NATO là Kilo) dài 74 mét, rộng 10 mét, thủy thủ đoàn 52 người, Các tàu ngầm lớp này có thể lặn sâu tối đa 300 mét và di chuyển với tốc độ lên đến 20 hải lý/h, tương đương 37 km/h, hành trình liên tục một tháng rưỡi, với phạm trình tối đa khoảng 9.600km.

Nếu so với các loại tàu ngầm khác trên thế giới, tiếng ồn của tàu Varshavyanka phát ra rất thấp, giảm phản xạ sonar, giúp cho chúng khó bị phát hiện hơn. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia phương Tây gọi tàu ngầm lớp Varshavyanka là "hố đen trong đại dương".

Còn tàu ngầm lớp Varshavyanka có thể tìm thấy mục tiêu ở khoảng cách lớn hơn 3-4 lần mà bản thân chúng có thể bị đối phương phát hiện và có khả năng tấn công toàn diện bằng tên lửa và ngư lôi vào mục tiêu trên không, trên đất, trên biển và có khả năng thả cả thủy lôi.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang