Uy lực tên lửa sở hữu đạn chùm có sức sát thương khủng khiếp nhất thế giới

author 19:30 12/01/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa đạn đạo DF-16 có sức tàn phá khủng khiếp nhờ sở hữu đạn chùm thông minh do Trung Quốc chế tạo.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tên lửa đạn đạo DF-16 vừa được Trung Quốc thử nghiệm. Điều khá lạ trong cuộc thử nghiệm này là việc Trung Quốc trang bị đầu đạn chùm cho tên lửa DF-16.

Tương tự các loại bom chùm thả từ máy bay, đạn chùm của tên lửa DF-16 là loại vũ khí có sức sát thương trên diện rộng mà không phân biệt binh sĩ và dân thường.

Tên lửa DF-16 của Trung Quốc sở hữu đạn chùm có sức sát thương cực lớn. Ảnh: ANTĐ

Tên lửa DF-16 của Trung Quốc sở hữu đạn chùm có sức sát thương cực lớn. Ảnh: ANTĐ 

Đầu đạn chùm của tên lửa đạn đạo cũng chứa thành phần tương tự, bao gồm các quả bom nhỏ. Loại vũ khí này được coi là thích hợp tấn công hủy diệt mục tiêu diện gồm các kho tàng, bến bãi, sân bay, hải cảng, trung tâm chỉ huy, thậm chí có thể tiêu diệt lực lượng xe tăng tập trung, bộ binh tập trung…

Đây là hành động nhằm tăng sức mạnh quân sự cũng như giúp Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc tấn công hòn đảo này. Tuy nhiên, ông Feng không nói cụ thể Trung Quốc đã cho triển khai các tên lửa DF-16 ở đâu.

Tên lửa DF-16 được Trung Quốc công khai lần đầu tiên trong lễ diễu binh hồi năm 2015. Tên lửa này có tầm bắn lên tới 1.000 km. Tên lửa này có thể mang theo tới 3 đầu đạn hạt nhân.

Ớn lạnh vũ khí của Mỹ không thể hạ gục dù có bị tấn công ác liệt(VietQ.vn) - Tàu hộ vệ tên lửa Oliver Hazard Perry là một trong những vũ khí có khả năng sống sót kỳ diệu dù bị tấn công từ các loại vũ khí mạnh từ đối phương.

Chuyên gia Richar Fisher (Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Quốc tế ở Washington) nhận định, DF-16 có khả năng đánh bại hệ thống tên lửa phòng không Patriot PAC-3 của Nhật Bản và Mỹ. “PAC-3 chỉ có thể đánh chặn duy nhất một tên lửa bay tới, nhưng không thể đánh chặn nhiều đầu đạn”, ông này nói. DF-16 được trang bị phần chiến đấu kiểu MIRV chứa tới 3 đầu đạn. Vì vậy, việc bị đánh chặn một đầu đạn thì 2 đầu đạn còn lại vẫn có thể tiến công mục tiêu.

Patriot PAC-3 là hệ thống tên lửa phòng không chủ lực của Nhật Bản hiện nay dùng để tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, bao gồm cả tên lửa đạn đạo. Hệ thống Patriot PAC-3 trang bị đạn tên lửa có tầm bắn 160km chống mục tiêu máy bay (hoặc 20km chống tên lửa đạn đạo), độ cao diệt mục tiêu 24.200, tốc độ hành trình Mach 5.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang