Thêm nhãn 'hàng mau hỏng', nông sản và thực phẩm được nhanh qua chốt kiểm dịch

author 11:55 18/07/2021

(VietQ.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các sở giao thông vận tải ưu tiên cho các xe dán nhãn 'Hàng mau hỏng' chở nông sản, thực phẩm tươi sống được lưu thông nhanh qua chốt kiểm dịch.

Theo đó, để tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hoá trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành văn bản đề cập đến việc tạo "luồng xanh" ưu tiên phương tiện vận chuyển có thẻ nhận diện phương tiện được đi qua các chốt kiểm soát.

Tuy nhiên, hiện nay, một số loại hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn như: nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh,… cần được vận chuyển nhanh hơn nữa đến người tiêu dùng.

Bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng” trong các chuyến vận chuyển hàng hóa để các chốt kiểm soát nhận biết và tạo điều kiện lưu thông một cách nhanh nhất.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải in bổ sung thêm nhãn “hàng mau hỏng” trên giấy màu vàng, đóng dấu treo của đơn vị; Đồng thời, dán trên kính xe kèm với thẻ nhận diện được cấp trong các chuyến vận chuyển loại hàng để các chốt kiểm soát nhận biết và tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông một cách nhanh nhất.

Các sở GTVT báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương và thông báo cho các chốt để có biện pháp ưu tiên cho các phương tiện đã dán nhãn "Hàng mau hỏng" được lưu thông nhanh qua chốt.

Yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và cam kết sử dụng nhãn "Hàng mau hỏng" đối với đúng loại hàng hóa mau hỏng, đúng các quy định về việc sử dụng thẻ nhận diện, di chuyển đúng luồng, tuyến, dừng, đỗ bốc xếp dỡ hàng hóa đã ghi trong giấy vận tải.

An Hạ

YTECO bị phạt 100 triệu đồng do khai không chính xác yếu tố hình thành giá thuốc(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với Công ty CP xuất nhập khẩu y tế TP Hồ Chí Minh (YTECO) do báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang