Thị trường hàng công nghệ xả hàng đón tết

author 08:09 22/01/2014

Nhằm kích cầu mua sắm trong dịp tết, nhiều cửa hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi giá sốc, đem đến cho khách hàng cơ hội mua sản phẩm công nghệ giá rẻ cùng quà tặng hấp dẫn.

Giảm giá thu hút khách

Theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng FPT Shop, nhiều sản phẩm được giảm giá đến 49% cùng chế độ bảo hành đổi trả trong vòng một năm dành cho đồ phụ kiện. Đối với iPad Air, khách hàng còn được tặng 50% giá trị gói bảo hành vàng vô nước, rơi vỡ… vẫn được đổi mới. Khách mua Nokia Lumia 620, 925, 1020 sẽ được nhận bộ phụ kiện tận nhà; mua Sony Xperia nhận thẻ cào trúng thưởng 100%. Hay mua điện thoại Samsung Galaxy được tham gia rút thăm trúng thưởng chương trình tổng trị giá lên đến 10 tỉ đồng. Bên cạnh đó FPT Shop còn dành tặng khách mua hàng lì xì Lộc Phát trị giá 68.000 đồng. Theo đó tùy vào giá trị sản phẩm, khách hàng sẽ nhận mức lì xì dành cho một sản phẩm cao nhất lên đến 3,74 triệu đồng.

Các siêu thị chuẩn bị hàng để đón khách.

Cùng với các siêu thị, các nhà sản xuất cũng tranh nhau nhập cuộc. Hãng điện thoại thương hiệu Việt Avio VinaPhone cũng nhanh chóng hạ giá sản phẩm smartphone Avio Sen S2 từ giá niêm yết 2,5 triệu đồng giảm xuống còn 1,6 triệu đồng.

Hàng công nghệ xả hàng cuối năm

Hàng công nghệ xả hàng cuối năm. Ảnh minh họa

Hãng ASUS tích cực đón thêm phiên bản màu trắng dòng Nexus 7 ấn tượng đầy thanh lịch. Đặc biệt, chương trình khuyến mãi tặng kèm vỏ bảo vệ thời trang Travel Cover cao cấp trị giá 450.000 đồng đã được kéo dài thêm trong suốt dịp lễ từ nay đến ngày 20-3 sẽ nhân đôi niềm vui của bạn khi sở hữu món quà công nghệ hữu dụng này. Bên cạnh đó, từ nay đến hết ngày 30-1, khi mua một sản phẩm ASUS Transformer Book T100 chính hãng, người mua sẽ được tặng ngay một chuột không dây WT-450 trị giá 450.000 đồng.

Chờ người tiêu dùng nhận thưởng tết

Mặc dù tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, thế nhưng doanh nghiệp cũng không khỏi lo âu và chờ đợi. Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc FPT Shop, thông thường tháng cận tết doanh số sẽ tăng so với các tháng trước đó ít nhất 20%. Tuy nhiên, năm nay sức mua vẫn chưa tăng mạnh dù chỉ còn hơn một tuần nữa là tới tết. "Năm nay kinh tế vẫn còn khó khăn nên ảnh hưởng đến sức mua chung. Hơn nữa tết năm nay đến sớm nên nhiều công ty vẫn chưa chuẩn bị được lương, thưởng cho nhân viên, làm ảnh hưởng đến việc chi tiêu mua sắm. Tuy nhiên, những ngày cận tết, khi được chi trả lương, thưởng đầy đủ, người dân sẽ mua sắm nhiều hơn cùng với nhiều chương trình kích cầu của các công ty kinh doanh sẽ giúp thị trường nhộn nhịp, sôi nổi" - bà Điệp đánh giá.

Còn ông Hoàng Giang, Giám đốc Công ty Phukiengiare.vn, cho biết sức mua tháng 1 tăng khoảng 70% so với tháng trước. "Tuy nhiên, so với những năm trước thì sức mua cận tết sụt giảm hẳn. Năm ngoái từ tháng 11 doanh số đã có bước tiến triển lớn và đều đặn cho đến tết. Còn năm nay vào tháng 1 người dân mới bắt đầu mua sắm" - ông Giang nói.

Ông Mai Phú Phong, CEO hệ thống Phongee Color, cho biết các sản phẩm máy tính bảng dịp tết bán khá tốt, nhất là iPad Air giá khoảng 13 triệu đồng và iPad 4 giá khoảng 11 triệu đồng. Hơn nữa các chính sách ưu đãi mua máy tính bảng giảm giá phụ kiện 10% cũng thu hút khách hàng chọn mua các dòng sản phẩm này. Ông Phong nhận định từ đây đến tết doanh số sẽ tăng mạnh khi các công ty đã công bố lương, thưởng cho nhân viên.

Săn hàng "siêu phẩm" giảm giá

Tết năm nay, những người tiêu dùng ít tiền vẫn có thể mua sắm những siêu phẩm điện thoại xách tay phù hợp, đặc biệt là các siêu phẩm cũ. Đơn cử như dòng điện thoại đình đám Galaxy Note II của Samsung, hiện giá xách tay của sản phẩm chỉ còn khoảng 9 triệu đồng. Hay Nexus 5 xách tay có giá khoảng 9,6 triệu đồng (hàng chính hãng được bán với giá 12 triệu đồng). Hay iPhone 5S đã giảm xuống mức 15 triệu đồng hoặc thấp hơn một chút, trong khi trước đó sản phẩm có giá khoảng 17 triệu đồng.

Theo PhapluatTP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang