Thị trường máy sấy, sưởi ăn khách nhờ thời tiết chuyển mùa

author 19:57 24/11/2013

(VietQ.vn) - Thời tiết chuyển mùa nhanh, khí hậu bắt đầu lạnh làm thị trường điện máy phục vụ nhu cầu sưởi, sấy của người tiêu dùng (NTD) tăng cao.

Giá cả nhích nhẹ

Khởi động thị trường máy sấy, sưởi dù các đại lý, siêu thị bày bán, khuyến mãi nhiều nhưng giá vẫn nhích nhẹ. Tuy mức tăng không gây đột biến nhưng khi mua hàng NTD phải chi phí thêm từ 5 – 10% giá mua hàng so với mức giá sản phẩm của năm trước.

Tại các siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như MediaMart, Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico, Topcare..., PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận được giá của các loại máy phục vụ sấy, sưởi giao động ở mức thấp khoảng từ 150 ngàn đồng – 500 ngàn đồng/chiếc. Mức cao hơn giá khoảng từ 1,2 triệu đồng – 3 triệu đồng/chiếc. Hàng đặc biệt, cao cấp hơn với các tính năng thông minh, an toàn cao giá tới gần chục triệu đồng.

Các loại quạt sưởi trong nước sản xuất như Nagakawa, Komasu, Saiko... có giá từ 400 ngàn đến hơn 1 triệu đồng/chiếc, sức tiêu thụ mạnh. Các loại sưởi dầu, sưởi hồng ngoại cao cấp xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đức với các thương hiệu như Tiross, Samsung, Steba Germany..... thường có giá cao hơn và cũng “ăn khách”

Hiện các siêu thị cũng tăng cường các hoạt động khuyến mãi kích cầu. Tại Topcare, một số quạt sưởi nhãn hàng Sunhouse, Shin-il đang giảm giá từ 4% - 22%. Tại Media Mart, các loại quạt, đèn, máy sưởi dầu... khuyến mãi từ 2% - 44%. Tại Trần Anh giảm trực tiếp đến 35% cho các loại quạt sưởi...

người tiêu dùng nên thận trọng khi dùng thiết bị sấy, sưởi

Người tiêu dùng nên thận trọng khi dùng thiết bị sấy, sưởi. Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Thị Bé ở Thanh Xuân (Hà Nội), giá các sản phẩm máy sấy, sưởi tuy có nhích lên so với các năm trước nhưng chấp nhận được vì mẫu mã mùa này phong phú, hàng đẹp, tính thời trang cao.

“Tôi mua hàng, được khuyến mãi, giảm giá 20% nên tính ra, giá cũng chỉ bằng năm ngoái. Đầu mùa mua hàng nên cũng dễ lựa chọn hơn, lượng người mua cũng đã tăng cao và đúng dịp tháng khuyến mãi nên mua cũng lời hơn”, bà Bé nói.

Theo một nhân viên tư vấn mua hàng ở siêu thị Media Mart, máy sưởi có nhiều lọi nhưng đa phần người mua hàng dùng hàng điện tử, dễ dùng, hàng thời trang hơn. Số khách mua hàng do trong nước sản xuất cũng tương đương với lượng mua hàng do nước ngoài sản xuất.

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Theo các nhân viên tư vấn mua hàng điện tử, điện máy tại các siêu thị, NTD khi mua hàng cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm máy sấy, sưởi. Có những sản phẩm có thể treo tường nhưng đa phần sản phẩm để dưới đất hoặc trên các ghế đôn. Với gia đình có người già mắt kém hoặc trẻ em chưa quen với các sản phẩm, các gia đình nên dùng những sản phẩm có lồng cách ly dàn nóng. Bởi chỉ cần sơ sẩy là có thể gây cháy hoặc gây bỏng.

Thị trường máy sấy, sưởi đắt khách

Thị trường máy sấy, sưởi đắt khách. Ảnh minh họa

Hiện nay, xu hướng dùng hàng Việt cũng được khuyến khích. Mua hàng Việt giá cả cũng hợp lý, chất lượng cũng đã được nâng cao và góp phần phát triển sản xuất trong nước, phát triển kinh tế. Các cơ chế bảo hành, bảo trì sản phẩm cũng được cam kết chặt chẽ. Các doanh nghiệp trong nước cũng đã thực hiện và cam kết chất lượng sản phẩm, hàng hóa trước NTD.

Điều đặc biệt quan trọng với người dùng các sản phẩm sấy, sưởi là phải đọc kỹ hướng dẫn vận hành sản phẩm. Làm đúng quy trình vận hành, bảo quản và bảo dưỡng sản phẩm đúng cách không chỉ đem lại kết quả an toàn cho gia đình trong quá trình dùng sản phẩm mà còn góp phần làm sản phẩm được bền, sử dụng được lâu hơn.

Dòng điện đáp ứng cho sản phẩm cũng là điều NTD nên chú ý. Dòng điện đạt yêu cầu theo khuyến cáo nhà sản xuất và điện áp ổn định quyết định sức bền của sản phẩm. Trong quá trình sử dụng cũng không nên bật máy trong một thời gian dài. Nên tư vấn kỹ về cách dùng sản phẩm để vừa có thể đáp ứng được yêu cầu sưởi ấm nhưng cũng tiết kiệm nhất. Dùng sản phẩm cũng không nên để quá dần những nguyên liệu, sản phẩm dễ cháy, dễ chập lửa. Không nên tiếp cận quá gần với máy trong quá trình sấy. Không nên để máy sấy, sưởi gần nơi có nước chảy, ví dụ như sưởi trong quá trình tắm trong nhà tắm rất nguy hiểm, dễ gây ra cháy nổ hoặc điện giật.

Khi thời tiết không thực sự lạnh, nên hạn chế dùng máy sấy, sưởi vì các loại máy này, cải thiện nhiệt độ trong nhà nhưng cũng sẽ làm cho da bị khô hơn.

Cũng theo các nhân viên tư vấn bán hàng, NTD cần mua hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với hóa đơn, giấy tờ sản phẩm đầy đủ. Bởi khi hàng hóa không xuất xứ rõ ràng, việc bảo hành, bảo dưỡng và đòi quyền lợi cho NTD khi sản phẩm có sự cố là điều khó thực hiện được.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang