Thư của Tổng thống Donald Trump bị cô giáo về hưu sửa chi chít, chê ‘viết rất tệ’

author 14:42 28/05/2018

(VietQ.vn) - Một bức thư gửi đến từ Nhà Trắng có chữ kỹ của Tổng thống Donald Trump đã bị một cô giáo về hưu chê “viết rất tệ” và sửa lỗi chi chít.

Tờ New York Times đưa tin, bà Yvonne Mason - một giáo viên trung học dạy tiếng Anh vừa nghỉ hưu - đã viết thư hồi đáp cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết bà không hài lòng với bức thư đã nhận được.

Lý do mà bà Mason đưa ra là: "Viết lách kém là chuyện tôi không chấp nhận được".

Cụ thể, trong bức thư gửi lại Nhà Trắng, bà sửa lại ngang dọc kèm lời nhắn: "Tất cả quý vị đã thử kiểm tra lỗi văn phạm chưa?".

thu-cua-tong-thong-donald-trump-bi-co-giao-ve-huu-sua-chi-chit-che-viet-rat-te

 Bức thư bà Yvonne Mason sửa và gửi lại Nhà Trắng - Ảnh: YVONNE MASON

Theo lời bà Mason, tháng 2 năm nay bà đã viết thư gửi cho Tổng thống Trump đề nghị ông tới thăm từng gia đình thân nhân của những người đã thiệt mạng trong vụ xả súng khiến 17 người chết tại Parkland, bang Florida.

Sau đó bà nhận được thư từ Nhà Trắng. Bức thư đề ngày gửi là 3/5 và được in trên giấy viết thư của Nhà Trắng.

Khi nhận được bức thư, bà đã lấy bút và bắt đầu sửa lỗi. Sau đó bà chụp ảnh lại bản sửa lỗi, đăng bức thư lên tài khoản Facebook rồi gửi lại bức thư đã sửa cho Nhà Trắng.

"Đó là một bức thư được viết rất tệ", bà nói.

Các lỗi trong thư được Mason chỉ ra bao gồm 11 chỗ viết hoa không chính xác. "Nếu bức thư này được viết trong trường trung học cơ sở, tôi sẽ chấm điểm C hoặc C+. Nhưng nếu nó được viết trong trường trung học phổ thông, tôi sẽ chấm điểm D", Mason trả lời tờ Greenville News. Tuy nhiên, thay vì chấm điểm, bà chia sẻ bức thư lên Facebook, thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Ở góc trên cùng bên phải bức thư, bà viết: "Liên bang chỉ được viết hoa khi nó được sử dụng như một phần của danh từ riêng". Ở phía cuối là dòng chữ "Lạy Chúa chỗ này SAI rồi!".

Bà đánh giá cách hành văn của bức thư trang trọng này là "kinh khủng", dù nhận thức rõ rằng nó có thể được viết bởi một nhân viên Nhà Trắng chứ không do tổng thống đích thân soạn. "Khi nhận được thư từ cấp cao nhất của chính phủ, bạn mong đợi những bức thư này ít nhất phải được viết đúng", bà nói.

Cũng theo bà Mason, bức thư bà nhận được từ Nhà Trắng không giải quyết được những băn khoăn của bà.

‘Kim Jong Un’ tươi cười khoe sầu riêng trên đường phố Singapore khiến người dân xôn xao(VietQ.vn) - Người dân Singapore đã rất ngạc nhiên và xôn xao khi nhìn thấy vị lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un cười tươi bên quả sầu riêng trên đường phố.

Thay vào đó, nó liệt kê một loạt những giải pháp đã được thực hiện sau vụ xả súng, như tổ chức các phiên lắng nghe ý kiến, các cuộc gặp với giới nghị sĩ và dự luật chấm dứt bạo lực trong trường học.

Bà Mason kêu gọi tổng thống gặp gỡ riêng với các gia đình đã mất đi người thân. Đáp lại, Trump cho biết đã tổ chức một buổi họp tại Nhà Trắng để lắng nghe những học sinh sống sót trong vụ xả súng, phụ huynh và giáo viên của các em nhằm cải thiện an toàn cho cộng đồng.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang