Sản xuất giấy ăn nghi giả nhãn hiệu Việt Nam Airline bị phát hiện

author 13:31 06/01/2020

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 2 Bắc Ninh vừa phát hiện và thu giữ hơn 700kg giấy ăn thành phẩm nghi giả nhãn hiệu Việt Nam Airline.

Theo tin tức từ Tổng Cục Quản lý thị trường, mới đây, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT Bắc Ninh đã phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ trên 700kg giấy thành phẩm và 675kg giấy nguyên liệu cùng nhiều vỏ túi.

Ghi nhận ban đầu của lực lượng chức năng cho thấy, tất cả đều in logo và nhãn hiệu Việt Nam Airline.

 Lực lượng quản lý thị trường Bắc Ninh thu giữ lượng lớn giấy ăn nghi giả nhãn hiệu Việt Nam Airline. Ảnh: Phương Thảo

Theo Quyền Cục trưởng Cục QLTT Bắc Ninh Vũ Mạnh Hải, xưởng sản xuất này do ông Nguyễn Văn Doanh, 36 tuổi, tại khu phố Thượng, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn làm chủ.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết đã nhập máy móc và nguyên liệu về tự sản xuất và đóng gói giấy ăn nhãn hiệu Việt Nam Airline để bán kiếm lời. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan tới giấy ăn kém chất lượng, các chuyên gia cho rằng, nếu sử dụng giấy ăn kém chất lượng thường xuyên và lâu dài sẽ dễ mắc các bệnh về giác mạc và đường hô hấp, khi bụi giấy của các loại giấy kém chất lượng gây ra dính vào mắt hoặc bay vào phổi và phế nang.

Xử lý trên 90.000 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu(VietQ.vn) - Năm 2019, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý trên 90.000 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Ngoài ra, người sử dụng còn có thể mắc một số bệnh về da như viêm da cấp và mãn tính. Không chỉ thế, khi sử dụng thường xuyên các loại giấy ăn kém chất lượng cũng có thể mắc các bệnh về tiêu chảy, tả, lỵ thương hàn… và thậm chí là bệnh ung thư.

Đặc biệt, khi dùng giấy ăn kém chất lượng do dùng hóa chất chống ẩm, tẩy trắng có thể gây dị ứng khi kết hợp với mồ hôi, tạo nguy cơ viêm nhiễm các loại vi khuẩn, đặc biệt là virus herpes gây lở rộp môi.

Khi có nhu cầu sử dụng giấy ăn, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín, hoặc có thể phân biệt bằng mắt thường như giấy ăn đảm bảo chất lượng thường mịn, không chứa những chấm tạp chất màu đen nhỏ li ti trên bề mặt, không bụi; chất giấy dai, khó rách, khi nhúng vào nước vẫn giữ được hình hài của giấy mà không bị vón cục.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang