Thu hồi thuốc giảm cân chứa chất gây ung thư

author 07:38 26/12/2014

(VietQ.vn) - Công ty tư vấn dinh dưỡng Bethel (New York) vừa thu hồi hai dòng sản phẩm chức năng giảm cân SLIM-K Capsules và B-Lipo Capsules có chứa các loại thuốc gây hại chưa được cấp phép.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Thực phẩm chức năng thuốc giảm cân SLIM-K chứa chất sibutramine, desmethylsibutramine, và phenolphtalein. Sibutramine là hoạt chất có tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng lượng sérotonine và noradrénaline trong não, từ đó tạo cảm giác no và không thèm ăn. Sản phẩm chứa sibutramine, cùng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục, đã được áp dụng để điều trị béo phì cho các bệnh nhân có chỉ số BMI ngoài mức cho phép nhưng mới bị loại bỏ khỏi thị trường Mỹ trong năm 2010 vì nguy cơ gây co giật, đau tim, và đột quỵ. 

Phenolphtalein có tính chất tương tự như loại thuốc tẩy xổ, có nguy cơ gây co thắt cơ, rối loạn dạ dày và không được cấp phép sử dụng tại Mỹ vì lo ngại chứa các chất gây ung thư và gây nhịp tim bất thường.

Thuốc giảm cân SLIM-K Capsules và B-Lipo Capsules vừa bị thu hồi vì chứa các thành phần gây hại Thuốc giảm cân SLIM-K Capsules và B-Lipo Capsules vừa bị thu hồi vì chứa các thành phần gây hại. Ảnh minh họa

B-Lipo cũng chứa một chất cấm gây nguy hiểm cho người dùng muốn giảm cân là Lorcaserin. Đây là một chất ức chế thần kinh, ảo giác và hưng phấn mạnh, chất này cũng đã bị cấm lưu hành do nó có khả năng gây tổn thương van tim hoặc hội chứng serotonin (tiêu chảy, sốt, và co giật và có thể gây tử vong).Cho đến nay, vẫn chưa có phản hồi tiêu cực nào liên quan đến một trong hai sản phẩm được gửi đến công ty.

SLIM-K được bán trên thị trường Mỹ, được giới thiệu là một thực phẩm chức năng chứa thảo dược tự nhiên để giảm cân, được bán trong chai nhựa màu trắng có chứa 30 viên nang màu xanh và trắng cho mỗi chai, lô số 140430, hết hạn vào tháng 12/2017 với mã vạch 160126417509. Sản phẩm này cũng được bán trực tiếp cho khách hàng cá nhân tại văn phòng Thành phố New York của công ty và bán trực tuyến.

B-Lipo Capsules được bán trong chai nhựa màu trắng có chứa 30 viên nang đỏ tía và trắng mỗi chai. Cụ thể, số lô của sản phẩm là 20213, ngày hết hạn là 22/12/2016, với mã vạch 160126417509. 

Hồng Hạnh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang