Thu hồi toàn châu Âu búp bê đầu quả chứa chất cực độc

author 07:16 18/12/2013

(VietQ.vn) - Một loại búp bê đầu trái cây (đầu quả) rất bắt mắt không rõ thương hiệu đã bị cấm bán tại châu Âu do chứa hóa chất độc hại vượt mức cho phép, trong đó có hóa chất nguy hiểm gây ung thư, làm dị dạng thai nhi và gây vô sinh đối với nam giới.

Mới đây, tại Medway, Anh, Hội đồng Tiêu chuẩn Thương mại thành phố đã tịch thu loại đồ chơi này tại một quầy hàng bán quà Giáng sinh năm nay. 

Mẫu búp bê được cảnh báo chứa chất phomandehyd gây độc cho trẻMẫu búp bê được cảnh báo chứa chất phomandehyd gây độc cho trẻ

Loại búp bê đầu quả kể trên đã bị cấm bán trên toàn châu Âu và bị đánh dấu là một trong các đồ chơi có độ nguy hiểm cao. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này những con búp bê bắt mắt với những cái đầu ngộ nghĩnh hình quả táo, dâu tây, dâu đen và hình quả dứa vẫn len lỏi xuất hiện ở một số quầy hàng bán đồ chơi Giáng sinh.

Ông Peter Hicks, Ủy viên Hội đồng TCTM Medway, người đứng đầu bộ phận An toàn của hội đồng nói: “Trẻ em chính là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong dịp Giáng sinh. Những con búp bê bắt mắt rẻ tiền nhưng nguy hiểm này thực sự có vẻ ngoài giống như một món quà hấp dẫn.”

“Tôi nhấn mạnh rằng những ai đã mua những con búp bê này hãy nhớ phải giữ chúng tránh xa trẻ em và báo cho cơ quan quản lý tiêu chuẩn thương mại ngay lập tức. Đồng thời, bất cứ cơ sở, cá nhân nào tại Medway nếu vẫn còn tồn lại những con búp bê nguy hiểm này thì cần phải trả lại cho nhà cung cấp do sản phẩm này đã bị thu hồi trên toàn Châu Âu vì nhiễm độc”, ông Peter nhấn mạnh hơn.

Hồi đầu năm nay, những con búp bê đầu trái cây nguy hiểm nói trên cũng được bày bán tại một số cửa hàng ở Gillingham.

Quy định kiểm soát loại đồ chơi độc hại này hiện nay đã được thắt chặt hơn, theo đó ở Anh, nếu ai bị phát hiện buôn bán loại búp bê đầu trái cây nhiễm độc trên sẽ bị kết án lên đến 6 tháng tù và 5.000 Bảng Anh tiền phạt.

Được biết, tại Việt Nam những loại búp bê này được bán rất phổ biến trên thị trường và được nhiều trẻ em ưa chuộng.

Hải Lam (theo metro.co.uk)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang