Thực đơn bữa tối với 3 món đậm đà dễ thực hiện chỉ 100.000 đồng

authorLăng Dương 07:23 22/04/2017

(VietQ.vn) - Vào những ngày bận rộn trong tuần, bạn có thể nhanh chóng mang đến cho cả nhà thực đơn bữa tối vô cùng hấp dẫn, đậm đà mà chỉ tốn 100.000 đồng và không tốn thời gian.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Thực đơn bữa tối đơn giản sau đây sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa cơm đậm đà với đủ 3 món giàu chất dinh dưỡng.

Canh kim chi chua cay ( 40.000 đồng)

Nguyên liệu:

- 1 Hộp kim chi su hào (hoặc kim chi cải thảo…) hoặc bạn cũng có thể tự làm kim chi để nấu món ăn này.

- 200g thịt lợn nạc

- 2 bìa đậu phụ

- Tỏi tây

- Gia vị

Cách nấu canh kim chi chua cay

- Thịt rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đậu phụ cắt miếng. Tỏi tây cắt xéo vừa ăn.

- Cho dầu ăn vào nồi, đợi dậu sôi thì cho thịt vào xào cho xăn lại. Sau đó, bạn đổ thêm nước vào, đun sôi cùng một thìa cà phê đường.

- Cho dầu ăn vào một chảo khác, cho kim chi vào xào đến khi thấy sền sệt nước là được.

- Khi thịt chín, bạn đổ kim chi vào nấu chung, nêm gia vị cho vừa ăn. Đến khi sôi lại thì cho đậu phụ và tỏi tây cắt xéo vào đun thêm khoảng 2-3 phút là được.

Vào những ngày bận rộn trong tuần, bạn có thể nhanh chóng mang đến cho cả nhà thực đơn bữa tối vô cùng hấp dẫn, đậm đà mà chỉ tốn 100.000 đồng và không tốn thời gian.

 Món canh kim chi chua cay giúp gia đình bạn ngon miệng hơn

Sườn non rim chua ngọt (35.000 đồng)

Nguyên liệu

- 300g sườn non

- Hành khô, hành lá, tỏi, hạt tiêu

- Bột canh, hạt nêm

Cách làm sườn non rim chua ngọt

- Sườn non rửa thật sạch, sau đó cho vào nồi nước sôi chần sơ qua trong 3 phút rồi vớt ra, để ráo. Hành khô, tỏi bóc vỏ, đập giập. Hành lá thái nhỏ.

- Cho sườn vào âu sạch, cho thêm hành khô, hạt tiêu, một thìa canh nước mắm, một thìa cà phê đường, một thìa cà phê muối, trộn đều, ướp trong khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.

(Lưu ý: trong khoảng thời gian này bạn có thể chuẩn làm món rau cải ngồng luộc để tiết kiệm thời gian).

- Sau khi đã ngấm gia vị, cho sườn non vào nồi đun sôi lửa nhỏ khoảng 3 phút thì đổ thêm nước lạnh xâm xấp với mặt sườn, đậy và tiếp tục đun tiếp từ 30- 35 phút. Khi thấy thịt mềm thì tắt bếp.

- Dùng một nồi khác, đun sôi khoảng 1 thìa canh đường với một thìa canh nước, đun đến khi đường chuyển màu vàng cánh gián thì cho sườn vào, đảo đều, thêm gia vị vừa ăn và tiếp tục đun 5-10 phút cho món sườn non sền sệt lại thì bạn cho thêm hành lá vào, đảo qua rồi tát bếp.

Vào những ngày bận rộn trong tuần, bạn có thể nhanh chóng mang đến cho cả nhà thực đơn bữa tối vô cùng hấp dẫn, đậm đà mà chỉ tốn 100.000 đồng và không tốn thời gian.

 Sườn non rim chua ngọt đậm đà, đưa cơm

Rau cải ngồng luộc (25.000 đồng)

Nguyên liệu:  rau cải ngồng

Cách luộc rau cải ngồng ngon:

- Rau cải ngồng nhặt sạch, rửa sạch.

- Đun sôi nước, cho rau vào luộc đến khi rau chín. Không nên luộc rau quá kĩ, tránh nát rau ăn không ngon.

- Vớt rau ra đĩa, ăn kèm với xì dầu hoặc nước mắm. Bạn có thể luộc thêm một quả trứng để dầm vào nước chấm rau cải ngồng để món ăn hấp dẫn hơn.

Thực đơn bữa tối chỉ 100.000 đồng đơn giản, dễ thực hiện

 Món rau cải ngồng luộc sẽ giúp bạn cân bằng khẩu vị hơn trong bữa ăn 

Trên đây là 3 món ăn vô cùng hấp dẫn cho thực đơn bữa tối đơn giản mà đậm đà bạn nên dành tặng cả nhà mình. Với từng món ăn trong thực đơn này, bạn có thể gia giảm khẩu vị và tùy chỉnh lượng thực phẩm để phù hợp với số thành viên trong gia đình mình.

Mẹo chọn khách sạn phong thủy cho chuyến du lịch 30/4 - 1/5 suôn sẻ, khỏe mạnh(VietQ.vn) - Trong chuyến du lịch 30/4 - 1/5 sắp tới, bạn hãy cân nhắc trong việc lựa chọn phòng khách sạn để có được chỗ nghỉ ngơi có phong thủy tốt, giúp bạn luôn mạnh khỏe trong suốt chuyến đi.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang