Sản phẩm Mạnh Cốt Linh quảng cáo trên một số website có dấu hiệu lừa dối người dùng

author 11:25 10/07/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã thông tin về một số website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mạnh Cốt Linh như thuốc chữa bệnh, lừa người tiêu dùng.

Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website: www.moccotlinh.com, www.manhcotlinh.vn, www.moccotlinh.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mạnh Cốt Linh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị y tế, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mạnh Cốt Linh có nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo 

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần đầu tư Sun Pha (địa chỉ: DL03-23 Khu đô thị Gamuda, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần Đầu tư Sun Pha không thừa nhận website nêu trên của Công ty Cổ phần Đầu tư Sun Pha, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mạnh Cốt Linh trên trang mạng nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụngsản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mạnh Cốt Linh quảng cáo trên các website nêu trên.

Cũng trong thời gian này, trên website:https://trungtamthuoc.com/oligofort-sac, https://vandalieu.com/oligofort-powder-sac-3g-hop-30-goi-ho-tro-dieu-tri-chung-tao-bon-phan-song-day-hoi-chuong-bung-phat-trien-cac-dong-vi-khuan-duong-ruot-co-ich đang quảng cáo và bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oligofort Powder có nội dung quảng cáo vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Đông An Dược (địa chỉ: Tầng 7, số 30D, đường Kim Mã Thượng, phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện, Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website này để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bảo Linh

Tinh vi thủ đoạn 'phù phép' mã vạch, tem chống hàng giả trên sách giả(VietQ.vn) - Tại thời điểm kiểm tra, số sách giáo dục giả đang được đóng gói, đưa ra thị trường tiêu thụ. Đáng chú ý, mã vạch, tem chống hàng giả đều được làm rất tinh vi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang