Thuê bao Viettel sắp bị chặn một chiều nếu không cập nhật thông tin cá nhân

author 11:20 19/05/2018

(VietQ.vn) - Các thuê bao đầu tiên nếu không bổ sung thông tin chính chủ trên thuê bao di động của mình có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Tổng công ty Viễn thông Viettel vừa gửi loạt tin nhắn đến nhóm khách hàng chưa xác nhận hoặc bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49 để thông báo hạn chót phải bổ sung thông tin. 

Theo nội dung tin nhắn, các thuê bao đầu tiên nếu không bổ sung thông tin chính chủ trên thuê bao di động của mình có thể bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều vào ngày 2/6/2018 (15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Theo đại diện Viettel, thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc ký hợp đồng, điều kiện giao dịch với doanh nghiệp viễn thông. Sau thời hạn 15 ngày, tức là ngày 2/6/2018, nếu như thuê bao đó vẫn không tiến hành cập nhật đầy đủ thông tin thì sẽ bị khóa sim 1 chiều.

Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn không nằm trong diện bị khóa 1 chiều sau đợt thông báo này.

Viettel cho biết thời gian qua đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp hoặc đến trực tiếp các cửa hàng bổ sung.

Ngoài ra, Viettel cũng cho biết trong trường hợp khách hàng bị chặn thuê bao một chiều, chủ thuê bao vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật, chuẩn hoá thông tin nếu gặp trường hợp bất khả kháng. Bên cạnh cách cập nhật, chuẩn hoá thông tin trực tiếp các các điểm giao dịch của Viettel, thuê bao nhà mạng cũng có thể cập nhật thông tin thông qua ứng dụng My Viettel.

Các nhà mạng đang tích cực bổ sung thông tin và ảnh chân dung cho các thuê bao di động. Ảnh Minh Hải

Trước đó, VinaPhone cũng cho biết tương tự, kể từ 16/5, nhà mạng này cũng sẽ áp dụng đúng quy định, tiến hành khóa SIM theo đúng quy trình thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tức người dùng nhận đủ thông báo mà không đi cập nhật sẽ bị khóa 1 chiều. Trong đó, nhà mạng sẽ nhắn 5 tin nhắn liên tục ít nhất 5 ngày và mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau 15 ngày không bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều thuê bao di động.

Trong khi đó, phía nhà mạng MobiFone cũng chưa có động thái nào trong việc khóa SIM của người dùng chưa bổ sung thông tin theo quy định. Nhà mạng này nói rằng đang chia theo đợt để bổ sung thông tin cho từng nhóm đối tượng khác nhau. 

Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký, cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49, MobiFone sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng cũng như Bộ Thông tin Truyền thông và sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể.

Hiện tại hầu như các nhà mạng lớn tại Việt Nam đều mở rộng nhiều kênh để tiếp nhận thông tin, bổ sung cho khách hàng. Ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhà mạng cũng đã tổ chức đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi. Đồng thời, hỗ trợ cập nhật thông tin thông qua các website lẫn ứng dụng riêng của các nhà mạng.

Minh Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang