Thương vụ Khải Silk bán 2 tòa lâu đài triệu đô: Liệu có phải chỉ 'thay tên, đổi họ'?

author 13:31 18/12/2018

(VietQ.vn) - Với một doanh nghiệp 3 tháng tuổi, vốn điều lệ hơn 30 tỷ, việc huy động một số tiền lớn cho thương vụ "thâu tóm" tòa lâu đài 30 triệu USD của Khải Silk khiến giới đầu tư hết sức bất ngờ.

Ngày 15/12, tập đoàn Chloe Hospitality công bố việc sở hữu chính thức hai dự án khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khaisilk tại số 2 - 6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM).Giá trị chuyển nhượng của thương vụ chưa được công bố, tuy nhiên theo dự đoán của các chuyên gia con số sẽ không hề nhỏ. Bởi, tòa lâu đài của Khải Silk có giá đến 30 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc điều hành Chloe Hospitality, TajmaSago và Cham Charm là hai dự án có nhiều cơ hội phát triển tốt, và chắc chắn sẽ là những sản phẩm đẹp trong bộ sưu tập của tập đoàn. Ông nói: "Chúng tôi sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của Tajmasago và Cham Charm, song cũng sẽ có những điều chỉnh để hai sản phẩm mang thương hiệu Chloe Gallery này phù hợp với điều kiện kinh doanh thực tế hiện nay, đồng thời đem đến một luồng gió mới cho thị trường dịch vụ cao cấp TP.HCM nói chung và quận 7 nói riêng, làm một điểm đến cho người Sài Gòn sành điệu".

 Tòa lâu đài trắng trị giá 30 triệu USD của Khải Silk.

Theo kế hoạch, Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm. Đặc biệt, theo chủ mới của hai công trình này, nơi đây sẽ là điểm hẹn cho những đại tiệc về nghệ thuật - âm nhạc - thời trang - điện ảnh, là nơi kết nối các tài năng, giá trị văn hoá - tinh thần hiện đại với cộng đồng công chúng văn minh.

Được biết, Chloe Gallery sẽ hoàn chỉnh toàn bộ diện mạo mới cho hai công trình, dự kiến hoàn thành cuối tháng 12/2018 và bắt đầu mở cửa đón khách sau giai đoạn chỉnh trang.

Thương vụ chuyển nhượng nói trên đang gây nhiều chú ý, không chỉ bởi giá trị lớn mà nó gắn liền với cái tên Khải Silk - ông Hoàng Khải - nhân vật từng gây lùm xùm thời gian dài vì bê bối bán lụa Tàu gắn mác "made in Việt Nam". Chưa hết, cái tên Chloe Hospitality cũng đang khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên. Bởi, doanh nghiệp này mới chỉ thành lập cách đây hơn 3 tháng, vốn điều lệ chưa đến 40 tỷ đồng.

Cụ thể, dữ liệu trên Cổng Thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, Chloe Hospitality thành lập ngày 6/9/2018, tức mới chỉ cách đây hơn 3 tháng, có trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, Phường Tân Phú, Quận 7 (TP.HCM). Đây cũng chính là địa chỉ của tòa lâu đài Tajmasago.

Người đại diện pháp luật của công ty còn khá trẻ, sinh năm 1994, có tên là Đào Ngọc Bảo Phương. Một doanh nghiệp non trẻ, với vốn điều lệ khá nhỏ, việc huy động số tiền lớn cho thương vụ khiến giới đầu tư hết sức bất ngờ và đặt dấu hỏi liệu có phải đây chỉ là cách "thay tên, đổi họ"?

Cũng cần nói thêm, trước bà Đào Ngọc Bảo Phương, bà Bùi Thị Vân Anh (sinh năm 1970) là người đại diện theo pháp luật của công ty. Đến ngày 3/12/2018 - trước thương vụ "thâu tóm" khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm chưa đầy 2 tuần, vị trí này được chuyển cho bà Phương.

Một thông tin cũng rất đáng chú ý, bà Bùi Thị Vân Anh là vợ ông Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella - Capella Holdings (tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Bến Thành - Bến Thành Land). Ông Nguyễn Cao Trí cũng là Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex), Chủ tịch Công ty Cổ phần Lothamilk. Chủ sở hữu Chloe Hospitality là Công ty Cổ phần Địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land) - công ty do ông Nguyễn Cao Trí làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Về phần Bến Thành Land, công ty có vốn điều lệ 238,444 tỷ đồng, gồm các cổ đông: Tổng công ty Bến Thành - TNHH MTV (Bến Thành Group) giữ 24,41%; Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) giữ 6,29%; CTCP Tài chính Điện lực (EVNFC) giữ 5,59%; Phan Trung giữ 3,39%; Nguyễn Tấn Bảo giữ 12,58%, CTCP Bến Thành Investment Group giữ 20,17%; Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn Nữ Hoàng giữ 10,10% và các cổ đông khác giữ 17,47%.

Đại hội đồng cổ đông 2015 của Bến Thành Land đã thông qua việc hủy đăng ký đại chúng, đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella. Ngày 9/1/2015, Bến Thành Group đã thoái vốn hết khỏi Bến Thành Land. Các thành viên HĐQT đến từ Bến Thành Group cũng từ nhiệm khỏi HĐQT của công ty này.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang