Tin tức mới nhất về nguyên nhân máy bay MH370 mất tích

author 14:16 13/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, các chuyên gia đã đưa ra giả thiết rằng máy bay MH370 đã bị cướp từ xa để ngăn cản một kiện hàng bí mật được chuyển tới Trung Quốc.

Báo VTC News đưa tin, một nhà sử học cho rằng máy bay MH370 đã bị cướp từ xa và bị ép phải chuyển hướng để ngăn chặn số hàng bí mật được chuyển đến Trung Quốc. 

Theo nhà sử học Norman Davies, có khả năng chiếc Boeing 777 trong chuyến bay MH370 trôi hàng giờ liền và hạ cánh ở Nam Cực, nơi ẩn giấu hoàn hảo và cũng là nơi có thể máy bay bị chôn vùi dưới các lớp băng.

Bên cạnh đó, một công nghệ mới cho phép máy bay được điều khiển từ mặt đất để ngăn chặn thảm họa tương tự 9/11, với hệ thống có tên là Honeywell có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ mất tích. Theo giả thiết này, Honeywell bị sử dụng sai mục đích và MH370 biến mất do bị cướp từ xa, hơn nữa còn bị cướp đến 2 lần.

  Vụ máy bay MH370 mất tích cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Ảnh: Mirror

  Vụ máy bay MH370 mất tích cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp. Ảnh: Mirror

Giả thiết được đưa ra là ban đầu, máy bay bị cướp để ngăn không hạ cánh xuống Trung Quốc. Trên đường quay trở lại Malaysia, ai đó đang điều khiển máy bay từ xa lại mất kiểm soát và máy bay bị cướp lần thứ 2.

Báo Người Lao Động đưa tin, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 biến mất hồi tháng 3/2014 khi chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, chủ yếu là người Trung Quốc. Máy bay gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia đến thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc.

Hơn 30 mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay xấu số MH370 được tìm thấy sau đó trên bờ biển của Mauritius, đảo Réunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, Mozambique, Tanzania và Nam Phi.

Malaysia và Úc là 2 quốc gia đóng góp phần lớn tài chính cho cuộc tìm kiếm.

Đành khép lại bí ẩn vụ máy bay MH370 mất tích?Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 sẽ tạm dừng nếu không được phát hiện trong khu vực tìm kiếm hiện tại.

Theo báo Thanh niên, sau 3 năm tìm kiếm, nhóm tìm kiếm quốc tế vẫn không tìm thấy MH370 trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương mặc dù đã sử dụng công nghệ tối tân và được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm tư vấn.

Chính vì vậy, ngày 17/1, Úc, Malaysia và Trung Quốc đã chính thức tạm ngưng tìm kiếm “cho đến khi phát hiện thêm thông tin mới để xác định được vị trí cụ thể của máy bay MH370.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang