Tình tiết bi hài cuộc họp vụ gia đình nhận hóa đơn tiền nước 19 triệu đồng

authorHoàng Nguyên 06:47 20/05/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ nói 'kháy' phóng viên vụ hóa đơn tiền nước 19 triệu, ông kế toán HTX còn bỏ ra ngoài khi đang họp, để mặc nhiều phóng viên ngồi chờ 'dài cổ'.

Gia đình ông Trần Công Ứng tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã choáng váng khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 4 lên đến hơn 19 triệu đồng, tương đương 1.000 m3 nước, trong khi gia đình chỉ có 6 người.

Trước đó, gia đình ông Ứng trung bình mỗi tháng chỉ sử dụng khoảng 30m3 nước. Gia đình ông Ứng đã kiểm tra đường ống, phao trong bể nước không xảy ra hiện tường rò rỉ. Theo dõi mấy ngày nay, cũng không có hiện tượng gì bất thường.

Hóa đơn tiền nước gây “sốc” đối với gia đình ông Trần Công Ứng 

Bà Hòa (vợ ông Ứng) cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo về tiền nước, gia đình bà đã lên Hợp tác xã Dịch vụ Sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc, đơn vị đang cung cấp nước gặp lãnh đạo đơn vị để hỏi và giải quyết nhưng đến nay, đã có hơn 5 cuộc gặp diễn ra nhưng vẫn không được giải quyết chính đáng.

Phía Hợp tác xã giữ nguyên quan điểm không sai mà cái này thuộc về trách nhiệm của gia đình bà vì họ cho rằng việc hóa đơn tiền nước tăng đột biến là do vỡ đường ống nước hoặc do bể nước, phao nước có vấn đề.

Trước sự vào cuộc của nhiều cơ quan báo chí, đại diện hợp tác xã cho biết, do "nể tình làng nghĩa xóm", nay giảm tiền nước cho gia đình ông Ứng khi chỉ cần đóng hơn 10 triệu đồng.

Bà Hòa cũng thừa nhận có thông báo này của Hợp tác xã. Trường hợp gia đình bà không muốn giải quyết theo kiểu tình làng nghĩa xóm mà muốn mang đồng hồ đi giám định thì gia đình phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Nếu đồng hồ đúng, chất lượng đạt yêu cầu thì gia đình bà phải đóng toàn bộ hóa đơn tiền nước là 19.125.036 đồng.

Liên quan đến việc này, sáng 19/5, Hợp tác xã Dịch vụ Sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc đã tổ chức buổi họp báo. Gọi là họp báo nhưng chỉ có ông Nguyễn Trung Dũng - Kế toán trưởng HTX chủ trì buổi họp cùng với hai nhân viên hành chính.

Mở lời buổi họp báo, ông Nguyễn Trung Dũng khẳng định sẽ cung cấp mọi thông tin về hóa đơn tiền nước.

 Ông Nguyễn Trung Dũng - Trưởng phòng Kế toán – Tài vụ của HTX xã Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Triều Khúc .

Nhưng khi PV đề nghị ông Dũng cung cấp giấy kiểm định đồng hồ nước, hóa đơn nhập đồng hồ, đơn vị cung cấp đồng hồ để lắp cho các hộ gia đình và các giấy tờ liên quan và phía HTX sẽ giải quyết thế nào về vấn đề này, thì ông Nguyễn Trung Dũng lại không cung cấp mà nói: “Hôm nay, tôi được giao nhiệm vụ cung cấp hóa đơn tiền nước của gia đình ông Ứng các tháng 1, 2, 3, 4. Ngoài ra tôi sẽ không trả lời gì thêm”.

PV đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau về vụ việc nhưng ông Dũng nhất quyết không trả lời, ông lặp đi lặp lại câu nói: “Hôm nay, tôi được giao nhiệm vụ cung cấp hóa đơn tiền nước của gia đình ông Ứng các tháng 1, 2, 3, 4 ngoài ra tôi sẽ không trả lời gì thêm”.

Trong khi các PV đặt câu hỏi thì ông Nguyễn Trung Dũng tỏ vẻ khó chịu, ông nói thẳng: “Nếu các anh mà hỏi nhiều thêm tôi sẽ bỏ ra ngoài hút thuốc lá”.

Ông Dũng còn “nói kháy” rằng sẽ cung cấp đầy đủ họ tên cho PV thêm vào bài viết để tăng độ dài, lấy nhuận bút.

Sau đó, ông Dũng bỏ đi ra ngoài trước sự chứng kiến của các PV đến từ hơn 10 cơ quan báo chí, bỏ mặc PV ngồi chờ đợi cho đến 11h giờ trưa.

Khi PV đề nghị ông Nguyễn Trung Dũng quay trở lại để tiếp tục buổi họp, ông Dũng tỏ thái độ không hợp tác và không trở lại vị trí.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang