Tại sao đến Việt Nam, Tổng thống Obama luôn di chuyển bằng siêu xe ‘sinh đôi’?

authorHòa Lê 09:29 23/05/2016

(VietQ.vn) - Trong số phương tiện hộ tống Tổng thống Obama đến Việt Nam có 2 chiếc Cadillac One giống nhau đến từng chi tiết và cùng mang biển số giống nhau.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Đúng theo lịch trình chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, lúc 21h30 ngày 22/5, chuyên cơ Air Force One chở ông Obama đã chính thức đáp xuống đường băng “ưu tiên đặc biệt” tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo Dân trí, trước đó, công tác an ninh được thực hiện hết sức chặt chẽ. Tất cả những chiếc xe chuẩn bị ra vào khu VIP đều rà soát kĩ lưỡng. Tất cả các chuyến bay thương mại phải tạm dừng cất/hạ cánh để “ưu tiên đặc biệt” đường băng được xác định cho chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị hạ cánh.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Di chuyển bằng siêu xe ‘sinh đôi’

Phái đoàn ngoại giao tặng hoa, chào mừng Tổng thống Obama đến Việt Nam 

Chiều ngày 22/5, tại sảnh một khách sạn 5 sao gần Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Mỹ Đình - Hà Nội) dàn siêu xe đón Tổng thống Mỹ đã sẵn sàng. An ninh địa phương yêu cầu các cửa sổ tòa nhà xung quanh khu vực này không mở cửa trong thời gian Tổng thống Mỹ dự kiến đi qua.

Trong số phương tiện hộ tống Tổng thống Barack Obama có xe đặc chủng, nhiều xe an ninh và hai chiếc Cadillac One với biệt danh "The Beast". Hai chiếc xe này, giống nhau đến từng chi tiết, cùng mang biển số giống nhau. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ chỉ có mặt trên một trong hai chiếc xe này.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Di chuyển bằng siêu xe ‘sinh đôi’

 Hai chiếc Cadillac One giống nhau đến từng chi tiết, hộ tống Tổng thống Obama nhân dịp ông đến thăm Việt Nam

Chiếc siêu xe chống đạn Cadillac One chở ông Obama được gọi là "Stagecoach", trong khi chiếc còn lại được gọi là Spare, có nhiệm vụ "đóng thế" để khiến những kẻ tấn công bối rối, đồng thời chở một số quan chức cấp cao, quan trọng của Mỹ trong một số trường hợp.

Cadillac One là chiếc siêu xe bọc thép được thiết kế dành riêng cho tổng thống Obama với độ an toàn siêu cao trước các cuộc tấn công. Sau khi nhiệm kỳ của ông Obama kết thúc, chiếc xe sẽ được thay thế bằng một mẫu mới và cũng sẽ mang thương hiệu Cadillac của Mỹ.

Có hình dáng khá giống một chiếc Cadillac DTS nhưng trên thực tế, chiếc xe này sử dụng chassis của mẫu xe tải Chevrolet Kodiak, động cơ diesel V8 6.5l, có tốc độ tối đa 96 km/h và đạt 0-100 km/h trong 15 giây. Chiếc xe là một "pháo đài di động", được chế tạo từ thép, nhôm, titan, sứ siêu bền và nhiều vật liệu bí mật khác. Nhờ đó, nó không chỉ có thể chống đạn ngay cả từ súng trường 7,62 ly mà còn có thể chống được cả tên lửa, bom, mìn, lựu đạn, vũ khí hoá học...

Ngoài hai chiếc The Beast còn có những chiếc xe dẫn đường và dẹp đường với tên gọi lần lượt là Route, Pilot và Lead. Những chiếc xe này cũng sẽ phối hợp cùng với xe dẫn đoàn của lực lượng cảnh sát địa phương để hộ tống ông Obama an toàn.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Di chuyển bằng siêu xe ‘sinh đôi’

Obama là Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ và là vị Tổng thống thứ 3 sang thăm Việt Nam sau Bill Clinton và George W.Bush 

Bên cạnh đó còn có những chiếc SUV đặc chủng, trong đó chiếc có tên gọi (Halfback) chở phân đội mật vụ đặc nhiệm với ít nhất 4 đặc vụ có vũ khí, xe phá sóng xe chở các cố vấn cùng bộ chỉ huy, xe chở bác sĩ cùng đội ngũ hỗ trợ cho Tổng thống, theo thông tin từ báo Kiến Thức.

Cùng đi với Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam lần này có Ngoại trưởng John Kerry; Cố vấn An ninh quốc gia Susan Rice; Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius; Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman; Trợ lý Tổng thống, Phó cố vấn An ninh quốc gia phụ trách diễn văn và thông tin chiến lược Ben Rhodes; Phó trợ lý Tổng thống, Phó cố vấn An ninh quốc gia phụ trách kinh tế quốc tế Adewale Adeyemo; Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel; Giám đốc cao cấp phụ trách châu Á, Hội đồng An ninh quốc gia Dan Kritenbrink; Trợ lý đặc biệt của Tổng thống phụ trách kinh tế quốc tế Him Das.

'Tổng thống Obama thăm Việt Nam, biểu tượng mạnh mẽ và tự do thương mại'Mạng thông tin RTBF của Bỉ tối 22/5 đã đăng tải bài viết về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama, theo phóng viên TTXVN tại Brussels...

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang