Tranh cãi nảy lửa về 'sự vô cảm' vụ chìm tàu 4 người chết ở Thái Bình

author 14:10 06/07/2016

(VietQ.vn) - Vụ chìm tàu làm 4 người trong một gia đình tử nạn trên sông đang có nhiều ý kiến tranh luận về việc tại sao những người chứng kiến không cứu nạn nhân?

Rạng sáng ngày 6/7, các lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tìm thấy thi thể bé trai 8 tuổi còn lại trong vụ va chạm tàu thủy trên sông Hồng (đoạn qua địa phận xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) xảy ra vào ngày 4/7.

Như vậy, cả 4 thành viên trong gia đình anh Trần Văn Tuấn (SN 1975, ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đều đã tử vong sau khi 2 chiếc tàu thủy đã va chạm với nhau trên sông chỉ chưa đầy 1 phút mà không ai kịp nhảy ra ngoài thoát thân.

Tuy nhiên, chiều 5/7, một thuyền viên của chiếc tàu hút cát đang neo đậu bên cạnh khu vực xảy ra vụ tai nạn đã quay được khoảnh khắc tàu NB2434 do Trần Văn Tuấn điều khiển đã va chạm với tàu NB6913 do Phạm Văn Hiến cầm lái. Ngay sau khi clip này được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến tranh cãi về việc này.

Trong clip thể hiện, chiếc tàu NB2434 do Trần Văn Tuấn điều khiển chuẩn bị đâm va vào tàu NB6913 có nhiều người chứng kiến, thậm chí còn kịp quay lại clip tại sao không ra cứu chiếc tàu gặp nạn ngay? Các ý kiến này dẫn luận đó là “sự vô cảm” của những người chứng kiến vụ việc nhưng không ai có bất cứ động tác cứu nạn kịp thời, khiến cả 4 người trong gia đình anh Tuấn bị nhấm chìm dưới biển nước…(!?).

“Xem xong mới cảm nhận đc con người thật vô tâm! Trách xà lan gây tai nạn 1 thì trách mấy bác đứng quay clip 10. Nếu mấy bác tìm cách cứu người thì biết đâu sẽ mang lại cơ hội sống xót cho một ai đó trong số họ...?”, bạn đọc N.D nêu quan điểm.

Cùng quan điểm với bạn N.D, bạn Vũ Ngọc Oánh than vãn: “Thấy vậy sao không đi thuyền hay bơi phao ra cứu hộ mà đứng quay video là sao?”…

 Anh Tuấn cố gắng chạy vào bên trong định cứu người thân nhưng tàu đắm nhanh quá!

Thế nhưng những ý kiến nhận định trên đã vấp phải sự phản ứng khá mạnh mẽ của nhiều thành viên đang theo dõi, tranh luận về sự việc này. Nhiều người cho rằng, nếu những người chứng kiến sự việc nhảy xuống cứu các nạn nhân trên chiếc tàu của gia đình anh Tuấn bị chìm rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Trước tình huống 2 tàu va chạm với nhau, bạn Nguyễn Văn Điệp nhận định: “Chiếc tàu NB2434 của gia đình anh Tuấn do máy yếu đang đi ngang qua đúng lúc gặp thuyền trở bột đá có trọng tải và động cơ lớn hơn nên không xử lý kịp là vì tàu thủy chứ không phải ô tô mà phanh được.

Trường hợp này ai cũng phải đổ cho số phận, tàu thủy đâm vào nhau không thể tránh đi đâu được. Còn các anh chị nói sao không cứu? Cứu bằng cách nào hay nhảy suống cứu à, khéo nó (độ xoáy của nước) hút cả mình theo luôn. Với nữa, nước đang chảy, tàu NB2434 kia be hàng thấp, sau va chạm nước dồn vào là nhấn luôn tránh sao được…”.

Còn bạn Trần Tân phân tích: “Thường thì tàu bé (NB2434) vượt tàu to (NB6913) mà tàu bé vượt tầm lái ngang với mũi của tàu to thì sẽ bị tác động một lực rất mạnh của dòng và tàu bé sẽ bị rất có thể bị đổ mũi tàu, tức là mất lái. Trong tình huống đó, phản ứng nhanh nhất là lấy lại mũi để tránh trường hợp tàu vượt sẽ đổ ngang mũi tàu chạy chậm hơn.

Như trường hợp này cũng thế. Do tàu bé vượt sát tàu to quá và đang ngược dòng nước nên tàu bé khó vượt và bị quay ngang như thế chứ không thể trách ai đúng ai sai ở đây được”.

Tuy nhiên, sau khi xem lại diễn biến trong clip này, chúng tôi quan sát được có người đứng ở cửa tàu có lẽ là anh Tuấn chạy ra để xử lý tình huống nhưng thấy không ổn nên đã chạy vào ôm con ra để nhảy sông nhưng đã không kịp. Tàu đắm nhanh quá!

Thông tin bất ngờ về cây cầu 'bê tông, cốt xốp' ở Hà Nội(VietQ.vn) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa công bố thông tin bất ngờ về cây cầu vượt đường sắt toàn "bê tông, cốt xốp" do Cienco 5 Land làm chủ đầu tư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang