Trị dứt điểm hôi chân chỉ với một củ gừng, bạn đã thử?

author 11:00 17/11/2016

(VietQ.vn) - Gừng không chỉ có tác dụng chống nôn, giảm đau mà còn trị hôi chân hiệu quả. Dưới đây là những cách trị dứt điểm hôi chân chỉ với một củ gừng.

Sự kiện:

Gừng cũng có tính chất giải độc, giúp kiểm soát mồ hôi và giữ ngăn không cho nó bốc mùi. Nó cũng giúp trong việc sản xuất dermicidin, một loại protein giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của nấm và vi khuẩn (nguyên nhân chính gây mùi hôi).

Cách trị hôi chân bằng gừng

Trị dứt điểm hôi chân chỉ với một củ gừng bạn đã thử

Gừng tươi giúp giảm hôi chân hiệu quả 

 

Mẹo hay giúp đánh bay mùi hôi chân cực hiệu quả(VietQ.vn) - Nguyên nhân của mùi hôi chân là do tuyến mồ hôi ở chân hoạt động mạnh, tiết mồ hôi nhiều tích tụ dưới da tạo thành nơi cư trú của các vi khuẩn gây mùi.

Hãy xay nhuyễn một miếng gừng lớn rồi cho vào một cốc nước và đun sôi trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, lọc lấy nước và dùng nó để massage đôi chân của bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Hỗn hợp này sẽ không để lại bất kỳ vết bẩn nào trên chân của bạn và bạn hoàn toàn có thể đi tắt sau khi massage chân với nó. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên việc dưỡng ẩm cho đôi chân bằng các loại kem dưỡng ẩm, đặc biệt là trong mùa Đông bởi vùng da ở chân rất nhạy cảm và dễ dàng bị khô nẻ trong mùa Đông. Massage hỗn hợp này thường xuyên cũng giúp bàn chân của bạn trở nên mềm mại, ngăn ngừa da chân bị nứt nẻ và bong tróc.

Cách trị hôi chân bằng nước ép gừng

Trị dứt điểm hôi chân chỉ với một củ gừng bạn đã thử

Giã nhuyễn gừng tươi lấy nước bôi trực tiếp lên chân giúp giảm hôi chân 

Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh bàn chân cho sạch sẽ. Sau đó lấy một củ gừng tươi giã giã nhuyễn vắt lấy nước, bôi trực tiếp lên cả 2 bàn chân, kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.

Cách trị hôi chân bằng gừng và muối

Trị dứt điểm hôi chân chỉ với một củ gừng bạn đã thử

Đập dập gừng trộn muối hạt và ngâm chân vào mỗi tối giúp ngủ ngon và giảm hôi chân 

Chuẩn  bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi cg6an của bạn sẽ biến mất.

Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và chanh

Trị dứt điểm hôi chân chỉ với một củ gừng bạn đã thử

Nước ép gừng tươi và nước cốt chanh loại bỏ mùi hôi chân hiệu quả 

Gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân. Nước cốt chanh có công dụng loại bỏ mồ hôi nách một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Nước ép gừng và củ cải trắng giúp trị hôi chân hiệu quả

Gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân. Nước cốt chanh có công dụng loại bỏ mồ hôi nách một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi. Nước ép gừng và củ cải trắng giúp trị hôi chân hiệu quả

Củ cải trắng và nước ép gừng giúp giảm hôi chân nhaanh và hiệu quả 

Trong củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giống như củ gừng, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, hạn chế tiết nhiều ở chân. Do đó, nếu bạn kết hợp cả hai loại lại với nhau thì hiệu quả tăng gấp 2 lần.

Bạn chỉ cần trộn 2 loại nước ép của 2 loại nguyên liệu này với nhau, sau đó bôi đều lên chân sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, giữ khoảng 25 – 35 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang