Uống nước dừa để cải thiện chức năng đường ruột khi mang thai

author 19:27 12/08/2015

(VietQ.vn) - Nước dừa giúp giảm tình trạng táo bón, cải thiện chức năng đường ruột và các vấn đề về tiêu hóa như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày khi mang thai.

Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt cho mẹ bầu những tháng đầu. Tuy nhiên, sau 3 tháng đầu bà bầu có thể thoải mái uống nước dừa và loại nước này còn được coi là đồ uống “vàng” cho mẹ bầu nữa. Tuy nhiên, chị em chỉ nên uống 1 quả mỗi ngày và không nên uống buổi tối.

Sau 3 tháng đầu, dừa có khả năng duy trì nồng độ pH trong hệ tiêu hóa. Qua đó, cân bằng nồng độ axit và “làm mát” hệ tiêu hóa. Nó giải quyết các vấn đề như thừa hay trào ngược axit trong thời kỳ mang thai.

nước dừa luôn được khuyến nghị cho các bà mẹ đang mang thai.

Nước dừa luôn được khuyến nghị cho các bà mẹ đang mang thai. Ảnh minh họa

Nước dừa được coi là đồ uống giảm stress – rắc rối thường gặp trong thời kỳ mang thai. Khi kết hợp với gia vị khác trong món dừa kho thịt thì món này có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất ở bà bầu. Bên cạnh đó, các món ăn được làm từ cơm dừa như xôi, kem, chè… được coi là giàu dinh dưỡng và thơm ngon trên khắp thế giới.

Những món này còn giúp thai phụ ngủ ngon hơn. Nhiễm trùng tiết niệt – một trong số những khó khăn lớn nhất của phụ nữ mang thai có thể được phòng tránh bằng uống nước dừa hợp lý vì nước dừa được ví như thuốc lợi tiểu tự nhiên. 

Nước dừa còn có tác dụng giúp ngăn chặn mất nước và mất muối ở phụ nữ mang thai. Nó cũng giúp giảm táo bón – một trong những biến chứng chính của thai kỳ. Vấn đề khác như chậm tiêu hóa, ợ nóng có thể được khắc phục bằng cách uống nước dừa.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang