Vì sao Công ty Net2e liên tục lỡ hẹn trả lời game thủ?

author 07:45 21/03/2014

(VietQ.vn) - Khất lần, hứa hẹn và rồi im lặng đó là chiêu quen mà Công ty CP phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến (Công ty Net2e) đang làm với "thượng đế" của mình khi công ty này bị tố "quỵt" giải thưởng.

game Sám cô

Game do Công ty Net2e phát hành. Ảnh: N. N

Như Chất lượng Việt Nam đã nêu trong các bài viết: "Công ty Net2e “quỵt” giải thưởng của game thủ?; Công ty Net2e “xử ép” người chơi game? và bài Hiệp hội Internet lên tiếng vụ "quỵt" giải thưởng của game thủ" phản ánh về việc, người chơi game tố Công ty Net2e không rõ ràng, mập mờ trong cách tính điểm giữa bản thân người chơi và giữa người chơi với nhau, khiến giải thưởng đã được trao nhưng người chơi game không phục. Các thắc mắc của game thủ và của PV về việc, lý do và bằng chứng gì mà Công ty Net2e cho rằng, người chơi game đã thông đồng với người chơi khác để dàn xếp kết quả, dẫn đến gian lận số điểm? Khi đã không công nhận kết quả cao để trao giải là một chiếc iPhone 5s, vì sao lại công nhận chính số điểm đó để trao giải khuyến khích? 

Trong buổi làm việc với PV, đại diện cho Công ty Net2e tiếp nhận và trả lời các câu hỏi, bà Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Công ty Net2e liên tục đưa ra các dẫn chứng nhưng trong đó, chẳng có dẫn chứng nào thuyết phục, chẳng có dẫn chứng nào chứng minh được giữa các người chơi game có sự thông đồng, ngụy tạo kết quả thắng thua, dàn xếp tỷ số. 

Liên quan đến câu hỏi, vì sao không công nhận kết quả để tính giải nhất mà lại công nhận kết quả để tính giải khuyến khích, phải chăng Công ty Net2e mới là bên ngụy tạo kết quả, dàn xếp giải thưởng? bà Hiền cho rằng, sự kiện “Chơi game hay nhận ngay iPhone 5s” được tổ chức rất minh bạch, khách quan, kể cả trao giải cũng có người chứng kiến. Tuy nhiên, khi được hỏi, nếu là khách quan, minh bạch và đã công nhận cách chơi, kết quả để tính giải khuyến khích cho người chơi, điều đó có nghĩa là cách chơi và số điểm của người chơi hợp lệ. Nếu đã hợp lệ thì không có lý gì mà giải thấp được trao, còn giải cao lại bị loại, trong khi người chơi đã có số điểm cao nhất trong các điểm đạt được? Trước vấn đề này, bà Hiền lại quay sang đổ lỗi cho phía nhân viên Công ty có sự nhầm lẫn và cho rằng, sẽ báo cáo lãnh đạo để thu hồi giải khuyến khích đã trao trước đó.

Không bằng lòng với cách lý giải của Công ty Net2e, anh Đ. Bảo Định - người chơi game, liên quan trực tiếp đến sự việc tiếp tục phản ánh với Chất lượng Việt Nam và cho rằng, Công ty Net2e đã lộ chân tướng tổ chức giải thưởng chỉ là bịt mắt người chơi, khiến người chơi nạp nhiều tiền để theo đuổi các trò chơi và dàn xếp kết quả trước.

Để giải đáp những thắc mắc của người chơi game một cách chân thực, PV đã liên hệ và gửi câu hỏi tới lãnh đạo Công ty Net2e và Hiệp hội Internet Việt Nam - nơi Net2e là thành viên. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn trả lời, làm rõ vấn đề người chơi game bức xúc, thay vì tìm đến tiếng nói chung và giải đáp cho hợp tình hợp lý, phía lãnh đạo Công ty Net2e lại liên tục né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Ai khẳng định được giữa các người chơi game có sự thông đồng kết quả tỷ số thắng thua trong khi, phần thưởng là chiếc iPhone 5s người chơi nào cũng muốn có được

Ai khẳng định được giữa những người chơi game có sự thông đồng kết quả tỷ số thắng thua trong khi, phần thưởng là chiếc iPhone 5s, người chơi nào cũng muốn có được. Ảnh: N. N

PV đã liên tiếp liên hệ với bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công ty Net2e, bà Hạnh đã cho biết, vào tuần từ ngày 27 - 31/2/2014, phía Công ty Net2e có trả lời cuối cùng cho PV và game thủ. Tuy nhiên, hết thời gian nói trên, không thấy bà Hạnh thông báo lại và khi liên hệ với biết bà này đang "đi công tác TP. Hồ Chí Minh" và có hứa lại, "sang tuần về Hà Nội sẽ trả lời rõ ràng".

Tuy nhiên, hết tuần đầu của tháng 3/2014, bà Hạnh và Công ty Net2e lại thất hẹn. Tiếp tục liên hệ, bà Hạnh lại cho biết, "đã giao cho một anh xử lý và sẽ có trả lời sớm". Thế nhưng, lại thêm một tuần nữa trôi qua, các ý kiến trả lời thắc mắc của người chơi game vẫn còn đó và Công ty Net2e đã không trả lời được rõ ràng.

Đem câu chuyện của người chơi game trao đổi với lãnh đạo Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Nguyễn Viết Thế - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cho rằng, nếu như vậy là doanh nghiệp làm hơi "tùy tiện" nhưng để rõ ràng hơn vấn đề này, cần có sự kiểm tra, xác minh từ phía doanh nghiệp.

Ông Thế cũng ủng hộ việc doanh nghiệp phải có ý kiến trả lời rõ ràng không chỉ cho Hiệp hội, PV mà còn cả người chơi game. "Hiệp hội sẽ làm việc với phía Công ty Net2e để tìm hiểu sự việc và sẽ có trả lời rõ ràng".

Tuy nhiên, sau 2 tuần trôi qua, phía Hiệp hội Internet Việt Nam cũng vẫn chưa có giải đáp nào làm thỏa lòng game thủ.

Trao đổi với PV vào chiều ngày 20/3/2014, ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết, vào tuần từ 24 - 28/3/2014 sẽ tổ chức cuộc đối thoại ba bên giữa Hiệp hội Internet Việt Nam, Công ty Net2e và người chơi game để có tiếng nói đồng thuận. Ông Liên cũng cho biết, lãnh đạo Hiệp hội bận công tác liên tục nên sự việc có phần bị chậm lại.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang