Vì sao Công ty Thảo mộc thiên nhiên Hồng sâm QM bị xử phạt hơn 50 triệu?

author 17:11 06/09/2018

(VietQ.vn) - Xử phạt doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm – Dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng" hơn 50 triệu đồng vì bán sản phẩm hồng sâm tăng cân không đảm bảo an toàn.

Ngày 6/9, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thảo mộc Thiên nhiên Hồng sâm QM (địa chỉ: Phòng 201, tầng 2, tòa nhà Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng, số 1075 Giải Phóng, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Hai sản phẩm của công ty TNHH Thảo mộc Thiên nhiên Hồng Sâm QM vừa bị xử phạt.

Cụ thể, công ty này đã sản xuất và buôn bán 2 sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Thảo mộc tăng cân thiên nhiên Hồng sâm QM và Thảo mộc giảm cân Hồng sâm QM Plus nhưng không có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Hai sản phẩm này cũng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Với những vi phạm này, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty TNHH Thảo mộc Thiên nhiên Hồng sâm QM 50,8 triệu đồng.

Điều đáng nói, dù sản xuất sản phẩm chưa đảm bảo những yêu cầu “tối cần thiết” đối với một sản phẩm liên quan tới vấn đề sức khỏe, an toàn thực phẩm nhưng Công ty TNHH Thảo mộc Thiên nhiên Hồng sâm QM vẫn lọt vào Top 10 “Sản phẩm – Dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng 2017” do Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận. Ngoài ra, trên các trang web và trang Facebook bán hàng, Thảo mộc tăng cân thiên nhiên Hồng sâm QM và Thảo mộc giảm cân Hồng sâm QM Plus được quảng cáo rầm rộ là sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả.

Trong đó, Thảo mộc tăng cân thiên nhiên Hồng sâm QM được cho là sản phẩm vàng dành cho những người mệt mỏi, thiếu cân, người già. Ngay cả trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡng, còi xương cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Trà thảo mộc Hoa sâm đất của Công ty Hoàng ZN bị thu hồi(VietQ.vn) - Không đạt kết quả về chỉ tiêu kiểm nghiệm nên một số lô trà thảo mộc Hoa sâm đất, cốm trắng da, cốm dinh dưỡng đã bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế ra quyết định thu hồi.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang