Vì sao Vietcombank liên tiếp ‘dội bom’ tin nhắn trừ tiền khách hàng?

author 14:31 09/07/2018

(VietQ.vn) - Ngân hàng Vietcombank chính thức lên tiếng giải thích lý do vì sao ngày 8/7, nhiều khách hàng của ngân hàng này nhận được hàng loạt tin nhắn cùng nội dung trừ tiền dịch vụ hàng tháng.

Chị Nguyễn Việt H. (Hà Nội) cho biết, ngày 8/7, chị nhận được tin nhắn của ngân hàng Vietcombank thông báo thu phí dịch vụ hàng tháng 11.000 đồng. Điều đáng nói, điện thoại của chị liên tục bị ‘dội bom’ với hàng trăm tin nhắn liên tiếp cùng nội dung thu phí như vậy khiến chị cảm thấy rất bực mình.

Không chỉ chị H., nhiều khách hàng của Vietcombank cũng nhận được loạt tin nhắn trùng lặp không mong muốn đó. Điều này khiến họ nghi ngờ, phải chăng tài khoản của mình đang bị tin tặc xâm nhập, và tiền trong tài khoản bị trừ một lần hay hàng trăm lần tương đương với số lần tin nhắn.

 Vietcombank đã có thông báo chính thức về việc khách hàng nhận được hàng trăm tin nhắn trừ tiền. Ảnh: ANR 

 

Sau khi nhận được thông tin, Vietcombank đã có phản hồi chính thức. Vietcombank cho biết, nguyên nhân sự cố là do hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của Vietcombank nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7/7).

Vietcombank cam kết, các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý 1 lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh. Vietcombank cho biết ngân hàng đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.

Liên quan đến ngân hàng Vietcombank, thời gian qua, ngân hàng này cũng đã ghi nhận việc xuất hiện các trang thông tin điện tử (website) giả mạo có tên miền gần giống trang website của Vietcombank như: mail.www-vietcombank.com.vn; www-vietcombank.com.vn; www.www-vietcombank.com.vn. 

Chuyên gia bảo mật của một ngân hàng lớn tại Hà Nội cho biết, tin tặc có thể dễ dàng chiếm được toàn bộ các thông tin cá nhân của chủ thẻ như số tài khoản, mã PIN... hay thậm chí, cả số CVV/CVC ở mặt sau của thẻ tín dụng, khi người dùng đăng nhập vào các website giả mạo, để từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Những website này được tin tặc thiết kế giao diện giống hệt với website thật hoặc có tên miền tương tự với website chính thức (có thể chỉ cần khác một ký tự) khiến người dùng nhầm tưởng và vô tư nhập các thông tin cá nhân vào đó. Tất nhiên, tất cả dữ liệu này đều bị chúng kiểm soát. Việc giả mạo website ngân hàng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng bị giả mạo và đặc biệt trong nhiều trường hợp làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, tài sản của khách hàng ngân hàng đó. 

Vietcombank cũng lên tiếng cảnh báo trước tình trạng website giả mạo này.

Minh Khuê

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang