Việt - Nhật đẩy mạnh hợp tác khoa học công nghệ trong nông nghiệp

author 11:07 28/08/2014

Thứ trưởng Trần Việt Thanh đề nghị Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực khoa học công nghệ, năng lực quản lý và khả năng xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ do Thứ trưởng Trần Việt Thanh làm Trưởng đoàn cùng Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã có buổi làm việc với Chính quyền tỉnh Ibaraki nhằm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa Việt Nam và tỉnh Ibaraki của Nhật Bản. 

Việt - Nhật đẩy mạnh hợp tác khoa học công nghệ

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực khoa học công nghệ, năng lực quản lý và khả năng xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cũng trao đổi về tiềm năng và đề nghị chính quyền tỉnh ủng hộ các hoạt động khoa học công nghệ nhằm thực hiện các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn trọng điểm ở Việt Nam. Đặc biệt là các công nghệ, kỹ thuật cao trong phát triển các loại giống mới chịu hạn, chịu úng, kháng sâu bệnh và các kỹ thuật lai tạo, canh tác, bảo quản sản phẩm nông nghiệp. 

Thứ trưởng Trần Việt Thanh cũng đề nghị chính quyền tỉnh hỗ trợ Việt Nam trong việc nâng cao năng lực khoa học công nghệ, năng lực quản lý và khả năng xuất khẩu các mặt hàng nông nghiệp Việt Nam trong tương lai thông qua việc phái cử cán bộ kỹ thuật, các nhà chuyên môn sang Nhật Bản học hỏi, trao đổi kỹ thuật và trực tiếp tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, cũng như sản xuất nông nghiệp tại các doanh nghiệp địa phương.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã chuyển lời mời đến thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Thống đốc Hashimoto nhằm tăng cường quan hệ hợp tác hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học công nghệ… giữa Việt Nam và Ibaraki vì sự phát triển chung của hai nước. 

Thay mặt chính quyền tỉnh Ibaraki, Thống đốc Masaru Hashimoto gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cho biết, sẽ trực tiếp dẫn đầu đoàn doanh nghiệp khoảng 70 người sang thăm Việt Nam từ ngày 5/10. 

Tại Việt Nam, đoàn sẽ tiến hành khảo sát, làm việc với các tổ chức, đơn vị liên quan để xây dựng chương trình hợp tác cụ thể giữa Ibaraki và Việt Nam trong đầu tư, hợp tác, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thống đốc Hashimoto cũng bày tỏ quyết tâm trong việc ủng hộ các hoạt động hợp tác khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Ibaraki và mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam sớm phái cử cán bộ khoa học tới Ibaraki để tham gia các hoạt động nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ chung trên mọi lĩnh vực, kể cả việc tham gia trực tiếp các hoạt động nghiên cứu, sản xuất nông nghiệp tại các doanh nghiệp địa phương.

Ibaraki là địa phương tiên phong ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp và có sản lượng nông nghiệp lớn thứ hai ở Nhật Bản. 
Hợp tác khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp với Ibaraki sẽ giúp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, học hỏi các thành tựu mới trong khoa học công nghệ, kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất của một nền nông nghiệp tiên tiến phục vụ hiệu quả các chương trình, dự án nông nghiệp trọng điểm ở Việt Nam.

Theo Vietnam+

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang