Cách trồng và chăm sóc hoa păng-xê

author 05:54 16/02/2015

(VietQ.vn) – Hoa păng-xê không chỉ đẹp mà còn mang lại giá trị kinh tế cao, chỉ cần nắm vững kỹ thuật trồng hoa, người trồng sẽ có được những cây hoa tuyệt đẹp chơi Tết.

Hoa Păng xê là loại hoa tượng trưng cho mùa Đông và màu Thu, đây là loại hoa có màu sắc rất đa dạng, loại hoa này cũng được bán phổ biến tại các cửa hàng hoa. Tuy nhiên, cũng có thể tự trồng hoa Păng-xê tuyệt đẹp, chỉ cần hiểu rõ về kỹ thuật trồng cây và cách chăm sóc hoa Păng-xê.

Hoa păng-xê đa dạng về màu sắc, tượng trưng cho mùa đông

Hoa păng-xê đa dạng về màu sắc, tượng trưng cho mùa đông

Hoa Păng-xê nở vào khoảng tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Nó là loại hoa có thể chịu được rét cho nên từ mùa đông qua đến mau xuân  vẫn có thể thưởng thức những cánh hoa Păng-xê đẹp. Cây ưa thích ánh sáng nên cần đặt những chậu hoa Păng-xê ở những nơi có đầy đủ ánh sáng, chậu hoa cần thiết kế thoát nước tốt.

Kỹ thuật trồng cây hoa păng-xê

Gieo trồng: thời điểm thích hợp là từ tháng 7 đến tháng 9. Sau khi gieo hạt nên phủ nhẹ một lớp đất bên trên. Tỉ lệ đất trồng có lượng bằng nhau giữa đất Akadama (loại đất chuyên trồng Bonsai) và đất mùn (hoặc than bùn). Nhiệt độ thích hợp để cây nảy mầm là 20 độ C.

Kỹ thuật trồng cây hoa păng-xê không hề khó

Kỹ thuật trồng cây hoa păng-xê không hề khó

Đổi chậu trồng: sau khi cây păng xê mọc từ 2 đến 3 lá, chuyển cây sang chậu số 3. Tỉ lệ đất trồng là đất Akadama: đất mùn (6:4). Có thể bón thêm phân, mỗi lần bón thêm 1 lần phân nước. Trồng cố định: khi các lá đã mọc sát nhau và sau khi cây bén rễ tốt nên trồng cây trong chậu lớn hơn. Đất trồng giống như khi ghép cành. Khi hoa nở: sau khi cây păng xê đã nở hoa, có lá to, chất dinh dưỡng sẽ bị hút hết, hoa nở không đẹp.

Cách chăm sóc cây hoa

Đặt chậu cây ở nơi thoáng mát, có mái che đề phòng mưa. Không để đất ngâm nước quá lâu, đóng váng thì hạt sẽ không sống được. Khi luôn duy trì được nhiệt độ và độ ẩm thích hợp thì hạt sẽ nảy mầm trong vòng 5 – 7 ngày. Khi hạt đã ra 2 – 3 lá thì chuyển sang chậu lớn hơn để tiện chăm sóc.  Lúc này, tỉ lệ đất trồng cũng có sự thay đổi. Lúc này tỉ lệ đất trồng cũng sẽ thay đổi với lượng đất akadama và đất bùn theo tỉ lên 6:4.

Áp dụng đúng kỹ thuật trồng cây, người trồng sẽ có những luống hoa đẹp rực rỡ

Áp dụng đúng kỹ thuật trồng cây, người trồng sẽ có những luống hoa đẹp rực rỡ

 Bón phân lót tơi mục vào gốc lúc cây bắt đầu có nụ để hoa nở được to và đẹp. Păng-xê ít nấm bệnh, nhưng dễ sâu, đặc biệt là rầy nâu vào tháng 4 nên phải chú ý kiểm tra thường xuyên và phun thuốc trừ sâu cho cây. Khi cây ra hoa, tưới tiêu bình thường. Ngắt bỏ hoa héo và lá khô để kích thích sự ra hoa của cây.

Còn gì tuyệt vời hơn có những bông Păng-xê trong vườn hay ban công nhà mình. Sự tươi tắn bất chấp thời tiết của nó sẽ là “phép màu” biến góc ban công ảm đạm nhà bạn trở nên tràn đầy sức sống rực rỡ trong suốt cả mùa đông.

Tâm Đinh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang