VinaPhone tiếp tay nhân viên bán số đẹp của người dùng?

author 09:27 15/02/2014

(VietQ.vn) – Số thuê bao mà người tiêu dùng (NTD) đang sở hữu nhưng nhân viên của nhà mạng VinaPhone lại giao bán tràn lan trên mạng với giá từ 5 - 8 triệu đồng.

Sự kiện:

Như Chất lượng Việt Nam đã nêu trong các bài viết: “VinaPhone bị tố tự ý tước quyền dùng số của khách hàng”“Khách hàng lại "tố" VinaPhone gian lận”, phản ánh về việc khách hàng Ng. Thế Anh ở Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai (Hà Nội) bị mất số thuê bao điện thoại di động đẹp do lỗi từ phía nhà mạng VinaPhone.

Số của người tiêu dùng (khoanh tròn) đang bị nhân viên VinaPhone giao bán với giá 5 triệu đồng. Ảnh: N. N

Sự việc chưa kịp lắng xuống do cả hai bên chưa tìm được tiếng nói chung, khách hàng lại gặp hết những bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đầu tiên là việc không hiểu lý do tại sao số thuê bao mới mua, còn nguyên kít, niêm phong đầy đủ và chưa bóc SIM lại bị một người khác sử dụng, chào bán. Trao đổi với VinaPhone, khách hàng rất bất ngờ về một lỗi rất “ngô nghê” và theo các chuyên gia công nghệ thông tin, một nhà mạng hoạt động chuyên nghiệp, lớn top 3 trong số các nhà mạng lớn hàng đầu ở Việt Nam hiện nay như VinaPhone là không thể có.

Cụ thể, VinaPhone giải thích với khách hàng trong công văn số 310 do Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vực 1 thuộc VinaPhone phát hành ngày 25/01/2014 là lỗi xảy ra từ trong quá trình cài đặt dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng. Đặc biệt hơn, khi giải quyết sự việc, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone lại trả lời vòng vo, tỏ thái độ coi thường, “thách thức” với khách hàng, càng làm sự việc thêm phần bức xúc.

Theo phản ánh của khách hàng Ng. Thế Anh, một nhân viên của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vực 1 thuộc VinaPhone đã liên hệ và nói rằng, số thê bao mà ông có và VinaPhone đã lỡ “nhầm lẫn” bán cho người khác cũng chỉ có giá 65.000 đồng. Phía nhà mạng này sẵn sàng đền bù bằng các số điện thoại khác cùng giá tiền.

Tuy nhiên, khách hàng Ng. Thế Anh không đồng tình với quan điểm xử lý như vậy và cho rằng, dù có là số rẻ tiền nhưng họ vẫn thích dùng số đó, họ không muốn dùng số khác và VinaPhone phải trả lại số họ đã mua.

“Trong sự việc với VinaPhone, tôi đã biết sớm và thông báo ngay từ đầu cho nhà mạng này. Nhưng thay vì kịp thời vào cuộc xử lý, ngăn chặn những lằng nhằng, rắc rối đến cả với tôi và với họ, họ lại tỏ thái độ coi thường người tiêu dùng. Nếu nhà mạng nói thế nào tôi cũng nghe thì chắc chắn, không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều khách hàng khác sẽ chịu thiệt đơn, thiệt kép với cách hàng xử của nhà mạng này”, ông Ng. Thế Anh nói.

Trao đổi với PV vào chiều qua 14/02/2014, khách hàng Ng. Thế Anh cho biết, nếu nhà mạng VinaPhone cho rằng, số thuê bao đó là rẻ tiền thì vì sao, cũng chính số đó, giới kinh doanh SIM số đẹp lại đánh giá là rất VIP và hiếm có. Đặc biệt nhất, số thuê bao ấy đang được giao bán trên mạng internet với giá từ 5 – 8 triệu đồng.

Nghi vấn VinaPhone tiếp tay nhân viên bán số của khách hàng. Ảnh: N. N

Chưa hết những bất ngờ như nói trên, qua tìm hiểu thông tin mà người tiêu dùng cung cấp, có hiện tượng nhân viên của VinaPhone ở địa chỉ 378 Lạc Long Quân - Từ Liêm (Hà Nội) đang giao bán số điện thoại đẹp của ông Ng. Thế Anh.

Qua sự việc như nói trên, khách hàng Ng. Thế Anh cũng đặt câu hỏi, có sự mâu thuẫn trong việc, một đằng VinaPhone cho rằng số đó là rẻ tiền, trong khi một nhân viên của nhà mạng lại giao bán trên mạng với giá không hề rẻ? VinaPhone có tự ý “tước đoạt” số đẹp của NTD để bán ra thị trường hòng kiếm lời hay không? VinaPhone có tiếp tay cho nhân viên của mình kinh doanh số đẹp?...

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này trong các bài tiếp theo.

 

 

Nguyễn Nam  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang