Giăng lưới bắt được cá hô vàng nặng 125kg, bán ngay thu 300 triệu

author 15:45 10/12/2018

(VietQ.vn) - Một ngư dân Vĩnh Long vừa bán được con cá hô vàng có cân nặng 125kg, phải cần đến 4 người ôm mới đưa cá lên được mặt nước.

Ngày 9/12, một ngư dân ở xã Tân Hội (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) bắt được con cá hô trên khi thả lưới trên sông Tiền, đoạn gần cầu Mỹ Thuận. 

Khi mắc lưới, cá hô vùng vẫy rất mạnh. Ngư dân này phải gọi thêm người thân đến hỗ trợ mới có thể khống chế và lấy dây thừng xỏ vào mang cá đưa vào bờ.

vinh-long-giang-luoi-bat-duoc-ca-ho-vang-nang-khung-125kg-ban-ngay-thu-300-trieu

 

vinh-long-giang-luoi-bat-duoc-ca-ho-vang-nang-khung-125kg-ban-ngay-thu-300-trieu

 Một vài hình ảnh về con cá hô vàng "khủng". Ảnh: Vietnamnet

Đây là con cá hô vàng quý hiếm có chiều dài khoảng 1,5m, rộng 80cm, nặng hơn 125kg. Cùng ngày, ngư dân này đã bán con cá hô “khủng” cho vựa thu mua tôm cá ở huyện Mang Thít và được cơ sở này chuyển lên TP.Hồ Chí Minh bán cho các nhà hàng với giá 2,5 triệu đồng/kg. Tổng trị giá con cá trên 312 triệu đồng.

Theo Zing, cá hô có tên khoa học là Catlocarpio siamensis. Đây là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường thấy ở các sông Mae Klong, Mekong và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt để ăn. Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ dòng sông lớn, nhưng chúng có thể bơi vào kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn. Đây là một loài cá di cư. Thức ăn chính của chúng là các loài rong, hoa quả.

Ở sông Mekong, người ta thường thấy giống cá này xuất hiện vào khoảng tháng 10. Có con cá hô dài tới 3 m, nặng khoảng 600 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100 đến 200 kg.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang