Vụ bẻ cong đường Trường Chinh: Nếu Thủ tướng giao, TTCP sẽ vào cuộc

author 14:03 11/04/2014

(VietQ.vn) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Đức Lượng khẳng định nếu Thủ tướng CP giao, cơ quan này sẽ vào cuộc làm rõ thông tin nghi án đường Trường Chinh bị bẻ cong.

“Cong nhưng là đường cong mềm mại!”- câu trả lời trên của lãnh đạo sở Kiến trúc HN tiếp tục được phản ánh tại  buổi họp báo  của TTCP sáng 11/4.

Đường Trường Chinh được "nắn" thẳng thành cong?

Trước câu hỏi  TTCP có nhận được đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đến nghi án bẻ cong tuyến đường này hay không?” , Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng  cho biết, cách đây 2 năm cơ quan này có nhận được đơn thư nhưng dưới dạng khiếu nại liên quan đến nội dung quyền và lợi ích người dân trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

“Thời gian qua, chúng tôi chưa hề nhận được đơn thư khiếu nại nào đặt câu hỏi tại sao con đường cong hay thẳng ”, ông Lượng nói.

Vị Phó Tổng TTCP cũng thừa nhận chỉ khi qua phản ánh của phương tiện thông tin đại chúng cũng như giải trình của những cơ quan có trách nhiệm, TTCP mới nắm được tình hình của vụ việc.

Về câu hỏi, có nên đưa vụ khiếu nại “bẻ” cong đường Trường Chinh vào trường hợp khiếu nại phức tạp, cần ưu tiên giải quyết hay không, ông Trần Đức Lượng cho biết:

“Hiện vụ việc đang thuộc thẩm quyền của Hà Nội, bởi theo quy định giải quyết khiếu nại tố cáo nền phải đúng trình tự thủ tục. Tuy nhiên, với chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực này thì đây cũng sẽ là nội dung Thanh tra Chính phủ phải quan tâm trong thời gian tới. Có coi đó là vụ việc phức tạp để tiến hành thanh tra hay không thì còn tùy vào việc giải quyết của Hà Nội”, ông Lượng nói.

Tuy nhiên, Phó Tổng TTCP cũng khẳng định:”  Trong thời gian tới, nếu có đơn thư liên quan tới vụ việc trên mà thuộc thẩm quyền của TTCP hoặc được Thủ tướng giao thì chúng tôi sẽ vào cuộc. Tôi sẽ báo cáo Tổng thanh tra để cử cán bộ xem xét, nắm rõ thông tin.”

Hoàng Vũ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang