Vụ sản phẩm Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam nghi chứa 'dị vật': Khách hàng nói gì?

author 16:06 11/03/2021

(VietQ.vn) - Sau khi Sanofi Việt Nam cho rằng khách hàng không hợp tác xử lý vụ việc, chị Hà đã lên tiếng liên quan đến “dị vật” trong sản phẩm Calcium Corbie.

Liên quan đến vụ việc ống thuốc Calcium Corbie của Sanofi Việt Nam nghi chứa “dị vật”, mới đây, chị Võ Thị Thu Hà, khách hàng mua sản phẩm đã lên tiếng về những phản hồi của công ty. Theo chị Hà, không hề có chuyện chị hay luật sư nhận uỷ quyền của chị “không hợp tác” như Sanofi Việt Nam phản hồi.

Cụ thể, chị Hà cho biết, sau khi phát hiện việc ống thuốc Calcium Corbie có chứa “dị vật”, chị đã liên hệ với bên Sanofi Việt Nam để yêu cầu giải quyết. Sau đó, bên công ty có cho người đưa giấy kiểm nghiệm sản phẩm sang cho chị xem. “Thế nhưng, giấy kiểm nghiệm lại là bản photo, không có đóng dấu mộc đỏ. Tôi không chấp nhận vì không có mộc đỏ thì giấy tờ đó không có pháp lý gì”, chị Hà nói.

Cũng theo chị Hà, giấy kiểm nghiệm mẫu thuốc đó là mẫu của bên công ty chứ không phải mẫu ống thuốc mà chị Hà đã mua, nên việc đưa ra giấy kiểm nghiệm đó cũng không chứng minh được là sản phẩm không có vấn đề.

Sau đó, phía Sanofi Việt Nam đề nghị chị Hà giao ống thuốc nói trên để công ty mang đi kiểm nghiệm, thế nhưng chị Hà không đồng ý. “Tôi yêu cầu công ty là nếu muốn thu hồi ống thuốc đó thì phải làm biên bản bàn giao mẫu và công ty phải chịu trách nhiệm ghi rõ kết quả kiểm tra cho tôi biết. Thế nhưng, họ chỉ muốn thu hồi ống thuốc chứ không muốn làm bất kỳ giấy tờ nào hết. Với cách làm như vậy, tôi không chấp nhận”, chị Hà cho biết.

Cũng theo chị Hà, thời điểm đó, chị đã mang thai hơn 7 tháng, vì lý do sức khoẻ và không am hiểu nhiều về luật, chị đã uỷ quyền cho luật sư làm việc với công ty để đảm bảo quyền lợi cho mình. Thế nhưng, “hơn 4 tháng trôi qua tôi hỏi bên văn phòng luật sư, thì họ cho biết công ty Sanofi không có liên hệ hay phản hồi gì”.

Ống thuốc nghi chứa "dị vật" trong sản phẩm Calcium Corbie của Sanofi Việt Nam

Chị Hà cho biết, ngay từ thời điểm mang thai, chị đã mua sản phẩm Calcium Corbie về uống để bổ sung chất dinh dưỡng. Thế nhưng, sau đó, chị đi khám thai thì bác sĩ cho biết, em bé bị nhẹ cân và yêu cầu tôi phải có chế độ ăn uống, bổ sung chất dinh dưỡng nhiều hơn. “Tôi cũng không dám chắc chắn việc em bé bị nhẹ cân là do đâu, nhưng việc sản phẩm mà tôi uống có “dị vật” khiến tôi khá hoang mang, lo lắng”, chị Hà nói.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 17/10/2020, chị Võ Thị Thu Hà (Thủ Đức, TP.HCM) có mua 1 hộp Calcium Corbiere loại hộp 3 vỉ 10 ống, dung tích 10ml/ống để bổ sung Calcium cho thai nhi. Thời điểm mua sản phẩm nói trên, chị Hà đang mang thai tháng thứ 7. Sau khi dùng hết ống thứ 6, chị bất ngờ khi phát hiện trong 1 ống của hộp thuốc nói trên có chứa “dị vật” màu trắng như cục bông, đựng trong ống thuốc còn nguyên vẹn.

Điều này khiến chị Hà hết sức hoang mang vì không biết sản phẩm chị uống liệu có ảnh hưởng tới sức khoẻ của mình và thai nhi hay không.

Sau đó, chị Hà đã gọi điện theo số điện thoại của nhà sản xuất được ghi trên vỏ hộp thì được nhân viên công ty Sanofi Việt Nam liên lạc và mong muốn thu hồi hộp thuốc nói trên.

Chị Hà có giải thích là để thu hồi thì đề nghị công ty cho mình biết nguyên nhân gì, và chị đã uống tới ống thứ 7 rồi thì liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không, nếu có thì ai là đơn vị chịu trách nhiệm nhưng chưa nhận được câu trả lời thoả đáng. Đến nay, dù đã hơn 4 tháng trôi qua, nhưng chị Hà vẫn chưa nhận được thông tin nào cụ thể về hộp thuốc có “dị vật” nói trên từ phía Sanofi Việt Nam.

Trong khi đó, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online, đại diện Sanofi Việt Nam cho rằng, công ty đã đề nghị được thu hồi sản phẩm nhưng phía khách hàng không chấp nhận. Thậm chí, khi công ty và luật sư uỷ quyền của chị Hà có buổi hẹn để xuống cơ sở sản xuất của Sanofi Việt Nam, phân tích và thông báo kết quả cho chị Hà ngay tại chỗ, nhưng cuối cùng lại bị huỷ, không thể thực hiện được.

Theo 2 vị đại diện này, hiện nay, công ty đã thực hiện đủ các bước theo quy định của pháp luật và cả quy trình xử lý của Sanofi Việt Nam. Thế nên, nếu chị Hà không chủ động liên hệ để làm việc thì sẽ rất khó để công ty tự liên hệ chị nhằm giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Nghĩa - Tam Hoá

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang