Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Lời khai rợn người của hai ‘đạo chích’

authorHòa Lê 09:51 19/05/2018

(VietQ.vn) - Vụ hiệp sĩ bị đâm chết tại TP.HCM đến nay vẫn gây rúng động dư luận. Hai hung thủ Tài và Phú chỉ mất 13 giây vỏn vẹn để gây án.

Tuổi Trẻ đưa tin, vào gày 18/5, Cơ quan điều tra đã làm việc và ghi lời khai của ba bị can trong vụ án trộm cắp tài sản, giết người và che giấu tội phạm xảy ra tối 13-5 vừa qua khiến dư luận cả nước chấn động.

Lời khai ban đầu của các bị can trong vụ án này khiến nhiều người phải giật mình nhìn lại về nạn trộm cắp và sự liều lĩnh, tàn ác của không ít đối tượng khi bị người dân, công an truy đuổi.

Lời khai ban đầu của Nguyễn Tấn Tài (còn gọi là Tài "mụn", 24 tuổi, ngụ quận 12) cho thấy vào lúc sau 18h ngày 13/5, khi Tài đang ở nhà trọ cùng vợ tại ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM, mở điện thoại kiểm tra thì thấy cuộc gọi nhỡ của Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn) nên gọi lại.

Nhận cuộc gọi, Phú chỉ hỏi: "Điện thoại rủ bạn đi làm mà không thấy bạn bắt máy. Bạn đi làm không, tôi tới rước!".

Do đã làm ăn với nhau quen rơ, và cũng đang cần tiền, Tài đồng ý "đi làm" với Phú.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Lời khai rợn người của hai ‘đạo chích’

Hai bị can Tài "mụn" và Phú tại cơ quan công an 

Khoảng 10 phút sau, Phú chạy xe Yamaha Exciter tới trước nhà trọ để rước Tài đi. Khi Phú tới rước, Tài thấy Phú đeo một túi nhỏ phía trước, hiểu ý nhau nên Tài mở ra để "lấy hàng".

"Hàng" ở đây là hai con dao, ba đoản trợ lực và một cái gạc (tên gọi một dụng cụ chuyên dùng mà các băng nhóm trộm dùng để phá khóa, trộm xe).

Tài cầm lấy túi đeo người này, rút hai con dao ra, một con đưa cho Phú đút vào túi quần, còn một con tự tay mình đút vào túi quần bên phải rồi ngồi phía sau xe để Phú điều khiển đi "săn hàng".

Hành trình đi "săn hàng" của Phú và Tài mụn bắt đầu từ nhà trọ của Tài di chuyển trên đường Song Hành nối từ H.Hóc Môn tới Q.12, sau đó vào đường Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12) đi vào Quốc lộ 22 hướng về đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Cách Mạng Tháng Tám, vào đường Bắc Hải (Q.12, Tân Bình, Q.3, Q.10).

Đi một vòng kéo dài hơn 10km nhưng chưa tìm được "mồi", Phú và Tài mụn quay lại đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ngồi phía sau, Tài phát hiện một chiếc Honda Wave, đã xuống xe, tiến lại gần định "đá" chiếc xe này nhưng bị người dân nghi ngờ nên giả bộ gọi điện thoại rồi bỏ lên xe của Phú tiếp tục di chuyển.

Hai "đạo chích" chuyên nghiệp này tiếp tục di chuyển trên một số tuyến đường thuộc Q.3 và Q.10, nhưng chưa tìm được xe nào ưng ý để trộm nên lại quay lại đường Cách Mạng Tháng Tám, hướng từ trung tâm về Q.Tân Bình thì Tài chọn chiếc xe Honda SH dựng trước cửa tiệm thời trang để chuẩn bị ra tay.

Phát hiện "mồi ngon", Phú điều khiển xe chở Tài đi vượt qua cửa tiệm để quan sát trước, thấy khả năng "đá" chắc thắng mới quay xe vòng lại, để Tài đi bộ từ phía sau lên giả bộ ngơ ngác nhìn quanh tìm đồ rồi bí mật tiến sát, dùng đoản, gạc bẻ khóa chỉ trong vài giây rồi dắt xe hướng về phía trung tâm TP chuẩn bị nổ máy chạy.

Hé lộ nguyên nhân khiến máy bay rơi ở Cuba, hơn 100 người thiệt mạng?(VietQ.vn) - Nguyên nhân của vụ máy bay rơi ở Cuba khiến hơn trăm người thương vong phải chăng đúng như nguồn tin đã được thông tấn địa phương tiết lộ?

Bất ngờ từ phía sau, một chiếc xe Honda Wave (do nhóm hiệp sĩ điều khiển) tông thẳng vào đuôi xe và tri hô: "Cướp xe! Cướp xe!".

Gần như ngay cùng lúc, hai chiếc xe gắn máy khác cũng lao thẳng vào chiếc xe SH mà Tài vừa trộm, khiến chiếc xe té ngang vào trong, Tài cũng té nằm xuống theo.

Vừa té xuống, Tài thấy nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế, nắm tay của Tài định bẻ ra sau, Tài giằng co thì bị một người dùng gậy ba khúc đánh.

Tài đưa tay phải vào túi quần, rút con dao bấm ra và đâm liên tiếp vào nách (điểm cực nguy hiểm, dễ mất máu và không có khả năng phản xạ) hai người gần nhất để "mở đường máu" thoát thân chạy về phía Phú đang đứng bên kia đường chờ tẩu thoát.

Vừa thoát khỏi nhóm người lao vào bắt mình, Tài chạy về phía Phú thì thấy Phú đang bị một nhóm người kéo xe từ phía sau lại, không cho chạy trốn.

Vừa chạy tới, Tài lại vung dao đâm tiếp một người kéo đuôi xe của Phú mạnh nhất khiến những người xung quanh giật mình, buông tay thì Tài nhảy lên xe Phú và tẩu thoát về hướng trung tâm TP.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết, Tài là đối tượng cực kỳ manh động. Đồng thời cho rằng thông tin trên mạng nói Công an quận 3 vô trách nhiệm là hoàn toàn bịa đặt, Công an quận 3 đã làm hết trách nhiệm của mình. Ngoài ra, toàn bộ số tiền thưởng của các cấp lãnh đạo trao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và các đơn vị sẽ chuyển cho Phòng Xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an TP.HCM để chăm lo cho gia đình các hiệp sĩ bị nạn.

Riêng về việc đề nghị công nhận liệt sĩ cho các "hiệp sĩ" tử vong, thẩm quyền thuộc ngành Lao động thương binh và xã hội, nhưng Công an thành phố sẽ hỗ trợ làm hồ sơ đề xuất.

Vụ hiệp sĩ bị đâm chết: Lời khai rợn người của hai ‘đạo chích’

Cảnh sát vây bắt thu giữ xe Exciter của Tài tại Gò Vấp. Ảnh: Phúc Trương 

Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng cho biết, thời gian qua có nhiều mô hình câu lạc bộ bắt cướp hình thành trên địa bàn thành phố nhưng các câu lạc bộ này chưa chính quy. Rà soát tất cả các văn bản quy định cũng không có quy định nào về lực lượng này. Tinh thần vì an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm là rất đáng quý nhưng các hiệp sĩ cũng cần phải biết phòng ngừa những nguy hiểm.

Trước đó, lực lượng chức năng Công an TP.HCM cùng lãnh đạo Công an thành phố đã tổ chức khám nghiệm, xem xét chiếc xe máy mà các nghi can dùng làm phương tiện gây án và tẩu thoát.

Như tin đã đưa, tối 13/5, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm 7 người, do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm, trong lúc vây bắt một nhóm đối tượng trộm xe SH trước một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3) đã bị các đối tượng dùng hung khí chống trả.

Hai "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, quê Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) bị đâm tử vong. Ba "hiệp sĩ" bị thương gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm "hiệp sĩ", ngụ quận Tân Bình, bị đâm thấu bụng, lòi ruột), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ quận Tân Phú, không thuộc nhóm "hiệp sĩ" này, bị đâm vào mạng sườn) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, "hiệp sĩ" Quý là người rủ Huy đi cùng nhóm).

Cả 3 "hiệp sĩ" bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó "hiệp sĩ" Hoàng cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115, hai anh Huy và Quý cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM, theo thông tin từ VOV.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang