Vụ nước sạch sông Đà nhiễm bẩn: Ông chủ 8X nói gì?

author 16:53 22/10/2019

(VietQ.vn) - Ông chủ 8X của nước sạch sông Đà, ông Nguyễn Văn Tuấn lần đầu lên tiếng về vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ xả dầu thải đầu độc nước sông Đà, mới đây ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc GELEX, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Thành viên Cty Thiết bị điện GELEX, chủ sở hữu 65% cổ phần của Nhà máy nước sạch Sông Đà đã chia sẻ với báo chí về sự việc trên.

Theo đó, trao đổi trên báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, “đối với người dân, việc không có nước kinh khủng lắm” nên những ngày quá, ông muốn tập trung vào việc xử lý nước sao cho sạch.

 Ông Nguyễn Văn Tuấn

Ông Tuấn nói: “Việc xin lỗi là việc rất nhỏ thôi, xin lỗi không thì dễ quá ai chẳng làm được. Còn chúng tôi sau khi xử lý nước sạch trở lại xong, chúng tôi không những xin lỗi mà còn xin chịu trách nhiệm. Tôi cam kết sẽ phối hợp cùng các đơn vị phân phối nước để làm các việc tốt nhất cho người dân”.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc GELEX nói rằng, sự cố nghiêm trọng này chưa từng xảy ra khi các nhà máy nước do nhà nước quản lý, đến khi giao về tư nhân rồi mới xảy ra.

“Về quy trình vận hành nhà máy nước, trước đây đến nay cũng vẫn vậy, thậm chí từ khi cổ phần hóa giao vào cho tư nhân vận hành thì nó còn thuận lợi hơn rất nhiều. Tất cả các công ty nước đều có thể vận hành trơn tru khi mà chất lượng nguồn nước được ổn định. Thậm chí khi chúng tôi tiếp quản, số lần mất nước hay vỡ ống nước gần như không xẩy ra”, ông Tuấn cho biết.

Trước đó, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình, hai đối tượng Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám khai nhận, ngày 6/10/2019, Đại và Thám được Lý Đình Vũ thuê lái xe ô tô tải 99C-08783 đi từ tỉnh Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà (có địa chỉ tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải (bơm vào 10 thùng chứa khoảng 10m3), sau đó di chuyển về Công ty TNHH Cơ khí cao su K90 (địa chỉ tại xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) gửi xe.

Đến ngày 8/10/2019, cả 3 đối tượng trên sử dụng hai xe ô tô chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) tiến hành xả chất thải, sau đó bỏ trốn.

Mới đây, ngày 20/10, đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) - kẻ thuê hai đối tượng Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám đến Phú Thọ lấy dầu thải rồi lên Hòa Bình xả thải gây ô nhiễm nguồn nước đã đến công an tỉnh Bắc Ninh đầu thú.

Lương cơ sở có thể tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng(VietQ.vn) - Chính phủ đề xuất sẽ tăng mức lương cơ sở thêm 110.000 đồng so với hiện tại, lên mức 1,6 triệu đồng một tháng vào năm 2020.

Lời khai ban đầu của Vũ cho thấy, Vũ được 1 người phụ nữ tên là Trang ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. Người phụ nữ yêu cầu Vũ đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lấy chất thải, sau đó đem đến chỗ nào vắng người thì đổ. Sau khi thoả thuận với người phụ nữ tên Trang, Lý Đình Vũ quay về Bắc Ninh thuê Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám đi lấy chất thải để đổ.

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang điều tra làm rõ vụ việc trên.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang